พรรคก้าวไกล วิโรจน์ ลักขณาอดิศร เลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพ

“ก้าวไกล” เปิดตัว “วิโรจน์” แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.

พรรคก้าวไกล แถลงเปิดตัว 'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร' ลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการ

Home / NEWS / “ก้าวไกล” เปิดตัว “วิโรจน์” แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคก้าวไกล แถลงเปิดตัว ‘วิโรจน์ ลักขณาอดิศร’ ลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการ
  • ’วิโรจน์’ ระบุ วันนี้หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม ถึงเวลาเลือกผู้ว่าฯ ที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพฯ
  • ประกาศพร้อมเป็นตัวแทนคนกรุงเทพฯ “ชนทุกปัญหา”

วานนี้ (23 ม.ค.65) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงเปิดตัว นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน “หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม ถึงเวลาเลือกผู้ว่าฯ ที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพฯ”

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ ตอนหนึ่งว่า วันนี้หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม ถึงเวลาเลือกผู้ว่าฯ ที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพฯ ถึงเวลาที่ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ต้องพิสูจน์กับข้าราชการว่า ถ้าใครโกงมันไม่โต ผู้ว่าฯ ต้องประกาศให้ชัดว่า ต้องไม่มีการรีดไถในกรุงเทพฯ อีกต่อไป ถ้าผู้ว่าฯ ชื่อวิโรจน์ กรุงเทพฯ ต้องหยุดไถทันที และถ้าใครมีหลักฐานส่งมา ตนจะลากคอมาลงโทษให้ดู

ชนเรื่องที่ 2 คือ ระบบราชการส่วนกลาง ซึ่งเรามีหน่วยงานเยอะแยะเต็มไปหมด ที่ผ่านมาในวิกฤตโควิด กรุงเทพฯ ไม่ได้ขาดแคลนหมอ ไม่ได้ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ทันสมัย แต่ขาดระบบสาธารณสุขที่ดี ที่ไม่สอดประสานกัน การประสานหาเตียงของโรงพยาบาลที่ไม่บูรณาการกัน

ชนเรื่องที่ 3 คือชนกับนายทุน ผู้ว่าฯ ต้องพร้อมเป็นกันชนเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของคนกรุงเทพฯ ไม่ให้ถูกเอาเปรียบโดยนายทุน เช่น เรื่องรถไฟฟ้าราคาแพง ซึ่งเราแพงกว่าสิงคโปร์ ฮ่องกง และอีกหลาย ๆ เมือง แต่เราก็ต้องจ่ายเพราะอยากได้การเดินทางที่ดี และทุกคนรู้ว่าสัญญาสัมปทานนี้พัวพันกว่า 10 ฉบับ และรู้ว่าวันนี้กรุงเทพมหานครมีรถไฟฟ้าสายเขียว และค้างค่าจ้างเดินรถ คำถามเกิดขึ้นใจทันทีคือ ถ้าเป็นหนี้ถึง 37,000 ล้าน แล้วคนกรุงเทพฯ ได้ขึ้นรถเท่าเทียมกันก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ยังมีคนที่ไม่ได้ขึ้น เพราะจ่ายไม่ไหว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ว่าที่ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม ปรากฎแน่ชัดแล้วคือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงในนามอิสระ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ พลตำรวจเอกอัศวิน ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะลงหรือไม่ และมีการคาดการณ์ว่าอาจจะลงในนามอิสระ นางสาวรสนา โตสิตระกูล ลงสมัครในนามอิสระ และล่าสุดพรรคก้าวไกล ส่งนายวิโรจน์ลงสมัคร ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีความชัดเจนในการส่งคนใดลงสมัครในเวทีเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้