BikeXenger ธุรกิจรักษ์โลก รับ-ส่งเอกสารด้วยรถจักรยาน!

BikeXenger ธุรกิจรักษ์โลก บริษัทรับ-ส่งเอกสารด้วยรถจักรยาน เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย! เฮ้ออออออ. เบื่อกันบ้างไหมกับสภาพจราจรในเมืองหลวงของเรา ที่ไม่ว่าจะวันหยุด วันเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ ไม่ว่าวันอะไรก็ติดได้ทุกวัน มิหน่ำซ้ำหากวันไหนมีธุระเร่งด่วน ต้องติดต่อประสานงาน ส่งเอกสารสัญญา ทำธุรกรรมทางการเงิน…

Home / NEWS / BikeXenger ธุรกิจรักษ์โลก รับ-ส่งเอกสารด้วยรถจักรยาน!

BikeXenger ธุรกิจรักษ์โลก บริษัทรับ-ส่งเอกสารด้วยรถจักรยาน เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย!

เฮ้ออออออ. เบื่อกันบ้างไหมกับสภาพจราจรในเมืองหลวงของเรา ที่ไม่ว่าจะวันหยุด วันเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ ไม่ว่าวันอะไรก็ติดได้ทุกวัน มิหน่ำซ้ำหากวันไหนมีธุระเร่งด่วน ต้องติดต่อประสานงาน ส่งเอกสารสัญญา ทำธุรกรรมทางการเงิน ที่มีเวลาจำกัดด้วยแล้ว บอกได้คำเดียวว่า ตาย ตาย ตาย

แต่เดียวก่อน! วันนี้ MThai News จะพาคุณผู้อ่านทั้งหลาย ไปรู้จักกับธุรกิจรักษ์โลก ทางเลือกใหม่สำหรับคนเมือง อย่าง BikeXenger บริษัทรับ-ส่งเอกสารด้วยรถจักรยานในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย

11156336_949995671700108_7703901308875668536_n

ว่าแล้วเรามาทำความรู้จักกับ คุณมนตรี ฉันทะยิ่งยง” เจ้าของไอเดียธุรกิจรักษ์โลก ที่จดทะเบียนภายใต้ชื่อ บริษัท ไบค์เซนเจอร์ จำกัด และเพื่อน ๆ ถึงจุดเริ่มต้นการรวมตัวทำในสิ่งที่แปลกใหม่จนเป็นที่น่าจับตามองกันดีกว่า เนื่องจากการรับ-ส่งเอกสารด้วยรถจักรยานนั้น ดูแล้วมันไม่น่าจะเป็นจริงได้!

ทั้งนี้ ‘คุณมนตรี’ เล่าว่า “จุดเริ่มต้นของไอเดียธุรกิจรักษ์โลกนี้ เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มคนรักการปั่นและต้องการหากิจกรรมเพื่อสังคมทำ จนกระทั่งวันหนึ่งมีน้องในทีมได้ดูหนังเกี่ยวกับการปั่นจักรยานส่งเอกสาร ซึ่งเป็นอาชีพที่น่าสนใจ และยิ่งสภาพการจราจรของบ้านเราที่ติดขัด บวกกับรถจักรยานมีความคล่องตัวกว่ารถมอเตอร์ไซค์ เพราะด้วยขนาดที่เล็กและเบาทำให้ซอกแซกตามตรอกซอกซอยได้ง่าย ที่สำคัญรถจักรยานไม่ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ จึงทำให้กลายมาเป็น BikeXenger

หลายคนอาจสงสัยว่า จักรยาน หรือจะสู้ มอเตอร์ไซค์ ได้ ? ซึ่งงานนี้ ‘คุณมนตรี’ บอกว่า “จุดเด่นของการรับ-ส่งเอกสารด้วยรถจักรยานคือ ความตรงต่อเวลา เนื่องจากเมื่อรับงานมาแล้ว จะมีการกำหนดเวลาการส่งมอบอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องความเร็วนั้น รถจักรยาน อาจสู้ มอเตอร์ไซค์ ไม่ได้ แต่ในเวลาที่สภาพการจราจรติดขัดนั้น จักรยานจะได้เปรียบ เพราะสามารถลัดเลาะไปในบางพื้นที่ที่ มอเตอร์ไซค์ ไม่สามารถทำได้”

   

และแน่นอนในเรื่องของผลตอบแทนที่ลูกทีมแต่ละคนได้รับนั้น ‘คุณมนตรี’ การันตีให้เลยว่า ต้องได้ขั้นต่ำ 1,500 บาท/วัน/คัน ซึ่งระบบการทำงานนั้น คุณมนตรีจะเป็นผู้รับงานและแจกจ่ายให้กับลูกทีม โดยใช้เทคโนโลยีอย่าง Line , Facebook เข้ามาช่วยในการติดต่อสื่อสาร จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน และประหยัดค่าใช้จ่าย

ซึ่งงานนี้ไม่หมูอย่างที่คิด อ่านแล้วอาจรู้สึกเหมือนง่าย แต่ความจริงแล้วอุปสรรคที่ ‘คุณมนตรี’ เจอนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการหา BikeXenger สักคน เพราะนอกจากความรักที่มีต่อการปั่นจักรยานแล้ว ยังต้องมีความรับผิดชอบสูง รอบรู้เรื่องเส้นทางในกรุงเทพฯ เป็นอย่างดีอีกด้วย

โดยที่ผ่านมานั้น มีผู้คนสนใจที่จะเข้ามาเป็น BikeXenger เยอะแยะมากมาย แต่สุดท้ายแล้วทุกคนต่างก็แค่ต้องการหาอะไรทำเล่น ๆ ยามว่างกับสิ่งที่ตนเองชอบ ไม่ได้คิดมาทำอย่างจริงจังและออกไปในที่สุด ‘คุณมนตรี’ จึงอยากฝากบอกคนที่สนใจในอาชีพนี้ ให้ลองมาร่วมทริปปั่นจักรยานด้วยกันก่อน แล้วคุณจะรู้ว่าตัวคุณนั้นเหมาะกับอาชีพนี้หรือไม่

ส่วนอนาคตนั้น ‘คุณมนตรี’ มองว่า “จะมีการซื้อขายของผ่านโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้คนก็หันมาให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นการซื้อของที่ง่ายไม่ต้องออกจากบ้านก็สามารถได้ของที่ต้องการ หน่ำซ้ำยังมีคนนำมาส่งให้ถึงหน้าบ้าน ดังนั้นระบบการขนส่งจึงมีความจำเป็น ทำให้อนาคตของ BikeXenger ยังก้าวต่อไปได้อีกไกล”

สุดท้ายสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ที่คุณผู้อ่านทั้งหลายคงอยากรู้คือ เรื่องของราคาและพื้นที่การจัดส่ง ซึ่งต้องบอกก่อนว่า อัตราการให้บริการนั้นคิดตามระยะทาง โดยใช้ที่ตั้งย่านสาทรเป็นจุดเริ่มต้น และคิดเงินเพิ่มตามระยะทางหรือเขตที่ไกลออกไป เขตละ 50 บาท ส่วนของที่ส่งมีน้ำหนักเริ่มต้นที่ 1 กิโลกรัม กิโลกรัมต่อไปคิดราคากิโลกรัมละ 50 บาท

หากกรณีเกิดการเสียหาย สูญหาย ส่งมอบช้า ทาง BikeXenger เขามีการรับประกันด้วยวงเงิน 2,000 บาท สบายใจ หายห่วง กันได้เลยทีเดียว ส่วนอัตราค่าบริการแบ่งได้ดังนี้

ScreenHunter_72 Aug. 31 22.43

  • 100 บาท ได้แก่ สาทร
  • 150 บาท ได้แก่ บางคอแหลม ยานนาวา คลองเตย ปทุมวัน บางรัก และคลองสาน
  • 200 บาท ได้แก่ พระโขนง วัฒนา ราชเทวี ดุสิต พระนคร สัมพันธวงศ์ และธนบุรี
  • 250 บาท ได้แก่ สวนหลวง ห้วยขวาง ดินแดง พญาไท บางซื่อ บางพลัด บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ จอมทอง ราษฎร์บูรณะ
  • 300 บาท ได้แก่ บางนา บางกะปิ วังทองหลาง ลาดพร้าว จตุจักร ตลิ่งชัน และทุ่งครุ
  • 400 บาท ได้แก่ ประเวศ สะพานสูง บึงกุ่ม คันนาขาว บางเขน หลักสี่ บางแค และบางบอน
  • 500 บาท ได้แก่ บางขุนเทียน หนองแขม ทวีวัฒนา รังสิต สายไหม บางขุนเทียน หนองแขม ทวีวัฒนา รังสิต สายไหม คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง

สำหรับใครที่สนใจอยากลองส่งเอกสารด้วยรถจักรยาน ธุรกิจรักษ์โลก เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย สามารถติดต่อ คุณมนตรี ฉันทะยิ่งยง ได้ที่ 73/33 ซอยวัดราชสิงขร ถนนเจริญกรุง เขตบางคอแหลม กรุงเทพๆ 10120

เบอร์โทรศัพท์ : 086-9941301

ID line : bikexenger

เว็ปไซต์ : www.bikexenger.com

Facebook : www.facebook.com/BikeXenger

———————————————————————————————————————————–

 

ภาพบรรยากาศภายในร้าน MOON RIDE ที่เหล่านักปั่นใช้ในการนัดพบ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนการทำงาน และตกแต่งรถจักรยานของตัวเองให้พร้อมสำหรับการออกปั่น

 

  

  

11698

 

เฌอมาณย์ นาคพิทักษ์  : เขียน/ภาพ

ติดตามคอลัมน์ 108 อาชีพทำเงิน อื่น ๆ ได้ที่นี่ news.mthai.com/economy

MThai News