ข่าวสดวันนี้ วัดผาซ่อนแก้ว สิตางศุ์ บัวทอง

วัดผาซ่อนแก้ว แจงเหตุห้ามสุนัขเข้า ด้านสิตางค์ ยันไม่เจตนาลบหลู่

สิตางคุ์ บัวทอง เผยไม่มีเจตนาลบหลู่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หลังพาหมาเข้าไปทั้งๆ ที่มีป้ายห้าม ด้านทางวัดแจงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หวั่นรบกวนผู้อื่น-สร้างความสกปรก จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อ สิตางศุ์ บัวทอง เจ้าของวลีดัง “สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ” ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กแสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ของวัดผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบรูณ์…

Home / NEWS / วัดผาซ่อนแก้ว แจงเหตุห้ามสุนัขเข้า ด้านสิตางค์ ยันไม่เจตนาลบหลู่

สิตางคุ์ บัวทอง เผยไม่มีเจตนาลบหลู่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หลังพาหมาเข้าไปทั้งๆ ที่มีป้ายห้าม ด้านทางวัดแจงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หวั่นรบกวนผู้อื่น-สร้างความสกปรก

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อ สิตางศุ์ บัวทอง เจ้าของวลีดัง “สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ” ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กแสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ของวัดผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบรูณ์ หลังห้ามเธอไม่ให้เอาสุนัขเข้าไปไหว้พระ เพราะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และมีกฎห้ามชัดเจนนั้น

ล่าสุดทาง นายนิคม วงวิลาศ ฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ประชาชนไปกราบไหว้บูชาจำนวนมาก จึงอาจเป็นการรบกวนผู้อื่นได้ ซึ่งหากอนุญาตให้คนใดคนหนึ่งนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปแล้ว เกรงว่าจะไม่สามารถควบคุมได้

เพราะตัวที่เชื่องก็อาจจะไม่สร้างความเดือดร้อน แต่ก็มีมีบางตัวที่ไม่รู้ว่าจะอึหรือจะฉี่ตรงไหน จึงต้องป้องกันไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความสกปรกในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นการรบกวนผู้อื่นได้ ดังนั้นเพื่อเป้นการกันไว้ดีกว่าแก้จึงออกกฎขึ้นมา และผู้ที่รักสุนัขทั้งหลายก็ควรที่จะเคารพกฎกติกาของสังคมหรือศาสนสถานที่นั้น ๆ ด้วย

สำหรับบริเวณที่ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปมีเพียง 2 จุดเท่านั้นคือบริเวณพระธาตุผาซ่อนแก้ว กับบริเวณอุโบสถสมเด็จพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ส่วนอื่นๆ ไม่ได้มีการห้ามแต่อย่างใด

ด้าน สิตางศุ์ บัวทอง ได้มีการเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ผ่านทางรายการ ทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอัมรินทร์ทีวี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนไม่ได้มีเจตนาหลบหลู่สถานที่ แต่ที่เกิดอารมณ์โกรธเพราะไม่พอใจที่คนนุ่งขาวเข้ามาจ้องหน้า ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงไม่ดีว่าห้ามเอาหมาขึ้นไป พร้อมกับมองตนด้วยหางตาลักษณะถูกเหยียดก็เลยพูดออกไปแบบนั้น

ซึ่งอันที่จริงตนไม่ได้ตั้งใจเอาหมาไปไหว้พระด้วย แต่เกิดหลงกับเพื่อนและถูกดันจนเดินเข้าไปด้านใน ก่อนจะถูกต่อว่าดังกล่าว ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่รัก และก็ขอบคุณทุกคอมเมนต์ที่เกลียดกัน ทำให้เราเห็นประเด็นอีกมุมหนึ่ง