นะหน้าทอง วัดศาลารี

แห่ลง “นะหน้าทอง ” เสริมดวงชะตา ช่วยเรื่องงาน-ความรัก เมตตามหานิยม

วัดศาลารี ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังมีกระแสคนแห่ไปจองคิวให้ พระครูสมุห์นพดล ปิยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดลงนะหน้าทอง เพื่อเป็นสิริมงคลให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การค้าขายร่ำรวยและมีโชคลาภ โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา บรรดาลูกศิษย์และนักท่องเที่ยวที่นับถือ…

Home / NEWS / แห่ลง “นะหน้าทอง ” เสริมดวงชะตา ช่วยเรื่องงาน-ความรัก เมตตามหานิยม

วัดศาลารี ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังมีกระแสคนแห่ไปจองคิวให้ พระครูสมุห์นพดล ปิยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดลงนะหน้าทอง เพื่อเป็นสิริมงคลให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การค้าขายร่ำรวยและมีโชคลาภ

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา บรรดาลูกศิษย์และนักท่องเที่ยวที่นับถือ ศรัทธาเลื่อมใส พระครูสมุห์นพดล ได้เดินทางเข้ามาทำบุญหนุนดวงชะตา เสริมสร้างบารมีและช่วยในเรื่องทำมาค้าขาย ขณะเดียวกันลูกศิษย์บางส่วนที่มีความเชื่อเรื่องการลงนะต่างจองคิวให้พระครูสมุห์นพดล ทำพิธีลง “ นะหน้าทอง “ และเขียนยันต์ที่มือ ให้กันเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยในเรื่องของเมตตา และเรื่องของการงาน ค้าขาย เงินทอง

ทั้งนี้พระครูสมุห์นพดล ปิยธมฺโม เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า การเขียนยันต์นั้นเพื่อเป็นการเตือนสติทุกๆคนให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดำเนินชีวิตด้วยสติสัมปชัญญะ ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมและรักษาศีล 5

ในส่วนของการลงนะหน้าทองนั้น เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ การเจิมหน้าผากด้วยแผ่นทองคำเปลว การเขียนยันต์หัวใจมหาเศรษฐีลงบนฝ่ามือ และการลงนะหน้าทอง แบบเต็มใบหน้า เป็นการเสริมสร้างสิริมงคล หนุนดวงชะตา ด้านเมตตา มหาเสน่ห์ เสริมบารมี และเพิ่มโชคลาภ ทำให้ชีวิตของผู้คนที่ได้ลงนะหน้าทองมีความเจริญรุ่งเรือง

อย่างไรก็ตามพระครูสมุห์นพดลยังบอกอีกว่า การทำพิธีไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทองที่ลงใบหน้าก็ให้ผู้ที่มีความประสงค์เตรียมมากันเอง หลวงพ่อแค่ลงยันต์อักขระให้เท่านั้น ส่วนเรื่องทองที่ทาทั่วใบหน้าเปรียบเหมือนการลงขมิ้นของพระบวชใหม่เพื่อให้ดูใบหน้าผ่องใสมีราศีดีขึ้นก็เท่านั้นเอง ไม่ได้เป็นการโอ้อวดหรือแอบอุตริแต่อย่างใด

ภาพ – วิชาญ โพธิ