วัดหลวงพ่อโสธร แก้บน ไข่แพง

ไข่แพง แต่แรงศรัทธายังมี

 แม้หลายพื้นที่เริ่มเผชิญกับราคาไข่แพง หลังมีการปรับ ขึ้นราคาไข่ไก่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่วันนี้บรรยากาศที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโสธร และนำไข่ต้มมาแก้บนอย่างต่อเนื่องจนแน่นวัด โดยวานนี้ ( 16 ม.ค.) มีประชาชนรายหนึ่ง นำไข่ต้มมาแก้บนหลวงพ่อโสธร…

Home / NEWS / ไข่แพง แต่แรงศรัทธายังมี

 แม้หลายพื้นที่เริ่มเผชิญกับราคาไข่แพง หลังมีการปรับ ขึ้นราคาไข่ไก่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่วันนี้บรรยากาศที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโสธร และนำไข่ต้มมาแก้บนอย่างต่อเนื่องจนแน่นวัด

โดยวานนี้ ( 16 ม.ค.) มีประชาชนรายหนึ่ง นำไข่ต้มมาแก้บนหลวงพ่อโสธร จำนวน 100,000 ฟอง โดยมีการสั่งไว้ล่วงหน้า แม้ประชาชนเจอปัญหาไข่แพงขึ้น ประชาชนยังทยอยเดินทางมาแก้บนด้วยไข่ต้มตลอดทั้งวัน

โดยทีมข่าวสอบถามคนที่มาแก้บนว่า ราคาไข่ที่แพงขึ้นมีผลต่อการมากราบไหว้แก้บนหรือไม่ ได้คำตอบว่า หากราคาไข่ยังสูงแบบนี้ ในอนาคตอาจจะแก้บนจำนวนไข่ให้น้อยลง หรือ เลือกขนาดไข่เล็ก เพื่อได้ราคาถูกลง

อย่างไรก็ตามร้านขายไข่ไก่ต้มแก้บน บริเวณด้านนอกของวัด ได้มีการปรับขึ้นราคาไข่ไก่ต้มแล้ว ตะกร้าละ 10-20 บาท ตามแต่ขนาดของไข่ จากสาเหตุที่ต้องปรับขึ้นนั้น มีมีการปรับขึ้นราคามาจากหน้าฟาร์ม


ภาพ – วิชาญ โพธิ