ข่าวภูมิภาค พายุปาบึก พายุฝน พายุโซนร้อน แหลมตะลุมพุก

ชาวบ้านแหลมตะลุมพุก เร่งขนย้ายทรัพย์สิน หวั่นพายุโซนร้อนปาบึก

ชาวบ้านแหลมตะลุมพุก เร่งขนย้ายทรัพย์สิน หวั่นพายุโซนร้อนปาบึก พร้อมเปิดใจช่วงเจอพายุแฮเรียต ภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนจังหวัดทางภาคใต้ เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก” ที่จะเคลื่อนเข้าบริเวณอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2562 และคาดว่าประมาณวันที่…

Home / NEWS / ชาวบ้านแหลมตะลุมพุก เร่งขนย้ายทรัพย์สิน หวั่นพายุโซนร้อนปาบึก

ชาวบ้านแหลมตะลุมพุก เร่งขนย้ายทรัพย์สิน หวั่นพายุโซนร้อนปาบึก พร้อมเปิดใจช่วงเจอพายุแฮเรียต

ภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนจังหวัดทางภาคใต้ เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก” ที่จะเคลื่อนเข้าบริเวณอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2562 และคาดว่าประมาณวันที่ 3 และวันที่ 4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในจังหวัดทางภาคใต้ และทะเลอ่าวไทย จะมีคลื่นสูง 2 ถึง 4 เมตร นั้น

ความคืบเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หมู่บ้านแหลมตะลุมพุก ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง พื้นที่เสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากพายุ “ปาบึก” ชาวบ้านเริ่มอพยพไปอยู่อำเภอปากพนัก ศูนย์กีฬาเทศบาลเมืองปากพนัง และสถานที่ปลอดภัยที่ทางราชการเตรียมไว้ โดยเฉพาะคนแก่ ผู้ป่วย และเด็กเล็ก มีการอพยพตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ยังมีชาวบ้านส่วนหนึ่งยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุ “ปาบึก” อย่างใกล้ชิด เพราะหลายครอบครัวเป็นห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน

พร้อมกันนี้ชาวบ้านร่วมมือร่วมใจกันช่วยขนย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภท โทรทัศน์ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ด้วยรถกระบะ รถเข็น รวมทั้งขนย้ายรถจักรยานยนต์มาเก็บไว้ที่หอประชุมของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 2 อ.ปากพนัง ซึ่งห่างจากชายทะเลแหลมตะลุมพุกประมาณ 1 – 2 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามความสูงของคลื่นทะเลบริเวณชายหาดแหลมตะลุมพุกยังคงอยู่ที่ระดับ 1 – 2 เมตร เหมือนช่วงเช้า แต่ระดับน้ำทะเลหนุนสูงมากขึ้นกว่าช่วงเช้า ส่วนกระแสลมพัดกรรโชกแรงสลับเบา ท้องฟ้ายังคงมืด แต่ไม่มีฝนตกลงมาแล้ว

ด้านนายสมนึก ซ้วนลิ่ม อายุ 65 ปี ชาวอำเภอปากพนัง เล่านาที ที่พายุแฮเรียต ถล่มบ้านแหลมตะลุมพุก ว่า ขณะนั้นตนอายุประมาณ 7 – 8 ปี สามารถรับรู้ถึงมหันตภัยที่เกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำ โดยก่อนเกิดพายุแฮเรียตจะถล่มบ้านแหลมตะลุมพุกนั้น มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน ส่วนท้องฟ้าสีแดง และมีลมกรรโชกรงรอบทิศทางเหมือนวงจักร และมีทะเลหนุนสูงขึ้นชายฝั่งกว่า 1 เมตร ไม่สามารถเดินออกไปชายหาดได้ ส่วนสัตว์ทะเล พวกปลา กุ้ง หมึก ลอยขึ้นมาบนชายฝั่งจำนวนมาก ส่วนบ้านของตนได้รับความเสียหายทั้งหลัง