ญี่ปุ่น เกาะคิวชู แผ่นดินไหว

เกิดแผ่นดินไหว จ.คูมาโมโตะ เกาะคิวชู ขนาด 5 แมกนิจูด

เกิดเหตุแผ่นดินไหวแมกนิจูด 5 มีจุดศูนย์กลางที่ จ.คูมาโมโตะ ส่งผลให้รถไฟสายคิวชูเส้นทางสถานีฮากาตะ (จ.ฟูกูโอกะ) – สถานีคูมาโมโตะ (จ.คูมาโมโตะ) หยุดให้บริการชั่วคราว เตือนคนไทยเฝ้าระวัง รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.10 น. ของวันที่ (3…

Home / NEWS / เกิดแผ่นดินไหว จ.คูมาโมโตะ เกาะคิวชู ขนาด 5 แมกนิจูด

เกิดเหตุแผ่นดินไหวแมกนิจูด 5 มีจุดศูนย์กลางที่ จ.คูมาโมโตะ ส่งผลให้รถไฟสายคิวชูเส้นทางสถานีฮากาตะ (จ.ฟูกูโอกะ) – สถานีคูมาโมโตะ (จ.คูมาโมโตะ) หยุดให้บริการชั่วคราว เตือนคนไทยเฝ้าระวัง

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.10 น. ของวันที่ (3 ม.ค. 62) ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวแมกนิจูด 5 มีจุดศูนย์กลางที่ จ.คูมาโมโตะ ส่งผลให้รถไฟสายคิวชูเส้นทางสถานีฮากาตะ (จ.ฟูกูโอกะ) – สถานีคูมาโมโตะ (จ.คูมาโมโตะ) หยุดให้บริการชั่วคราว สำหรับทางด่วนสายคิวชูเส้นทาง Miyama/Yanagawa – Kumamoto ซึ่งปิดเส้นทางเดินรถในช่วงเกิดเหตุแผ่นดินไหวปัจจุบันได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

และในชั้นนี้ยังไม่มีรายงานกระทบต่อโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 2 แห่งในคิวชูและ 1 แห่งในเกาะชิโกะกุ ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (Japan Meteorological Agency : JMA) ได้ออกประกาศเตือนว่าอาจเกิดแรงสั่นสะเทือนตามมา (aftershock) ความรุนแรงในระดับเดียวกันในช่วง 1 สัปดาห์ต่อจากนี้

แผ่นดินไหวครั้งนี้ ยังเกิดในพื้นที่ต่าง ๆ ในเกาะคิวชู เช่น จ. นางาซากิ (แมกนิจูด 3) จ. ฟูกูโอกะ และโออิตะ (แมกนิจูด 2) และ จังหวัดซากะ (แมกนิจูด 1) ซึ่งไม่มีความรุนแรง

ทั้งนี้ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องชาวไทยใน จ. คูมาโมโตะ และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะในเกาะคิวชู ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และระวัง/เตรียมตัวหากเกิด aftershock ในช่วงสัปดาห์ต่อจากนี้. หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่โทรศัพท์สายด่วนกงสุล (hotline) ที่หมายเลข 090 – 2585 3027 และ 090-9572-1515

ที่มา… จส.100