โรงเรียนเทพศิรินทร์ ไฟไหม้

ไฟไหม้ห้องพักครู ร.ร.เทพศิรินทร์ ครู-นักเรียน 17 ชีวิต รอดปลอดภัย

ร.ต.อ.กิตติพล ศรีแพน รอง สว.(สอบสวน) สน.พลับพลาไชย 1 ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารภายในโรงเรียนเทพศิรินทร์ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถน้ำดับเพลิงกำลังระดมฉีดน้ำบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นอาคารชื่อเยาวมาลย์อุทิศ ปิยราชบพิตรปดิวรัดา มีความสูง 6 ชั้น พบแสงเพลิงและกลุ่มควันกำลังพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นที่…

Home / NEWS / ไฟไหม้ห้องพักครู ร.ร.เทพศิรินทร์ ครู-นักเรียน 17 ชีวิต รอดปลอดภัย

ร.ต.อ.กิตติพล ศรีแพน รอง สว.(สอบสวน) สน.พลับพลาไชย 1 ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารภายในโรงเรียนเทพศิรินทร์ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถน้ำดับเพลิงกำลังระดมฉีดน้ำบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นอาคารชื่อเยาวมาลย์อุทิศ ปิยราชบพิตรปดิวรัดา มีความสูง 6 ชั้น พบแสงเพลิงและกลุ่มควันกำลังพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นที่ 3 ของตัวอาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทั้งนี้ ชุดค้นหาภายในตัวอาคาร เข้าตรวจสอบ พบว่ามีผู้ติดค้างรวม 17 คน แบ่งเป็นเด็กเรียน 13 คน และอาจารย์ 4 คน ซึ่งทั้งหมดได้ลำเลียงออกมาสู่พื้นราบได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายบุญยืน คงเทียน อายุ 60 ปี หัวหน้านักการภารโรงของโรงเรียนเทพศิรินทร์ ถูกกระเบื้องบาดที่เท้า นำตัวส่ง รพ.หัวเฉียว แล้ว

จากการสอบสวน นายจตุรงค์ ดุษฎี อายุ 37 ปี หัวหน้าผู้ฝึกสอนวงโยทวาธิต ประจำโรงเรียนดังกล่าว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น. ตนลุกมาเข้าห้องน้ำที่อยู่ระหว่างชั้นลอยกับชั้นที่ 6 ก่อนจะกลับขึ้นไปนอนพักผ่อน แต่ขณะนั้นได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงรีบวิ่งลงไปยังชั้นที่ 6 เพื่อรีบปลุกนักเรียนวงโยธวาทิต ที่มาเก็บตัวเพื่อไปแข่งขันงาน BSRU Thailand band competition ในวันที่ 14-15 ม.ค. ที่ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

ก่อนที่จะพาเด็กนักเรียนทั้งหมดขึ้นไปหลบอยู่ที่ชั้นลอย และรอทางเจ้าหน้าที่เข้ามารับตัวได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด ส่วนชั้นที่ 3 ซึ่งเป็นชั้นต้นเพลิง เปิดเป็นห้องพักครูไว้เก็บเอกสารและคอมพิวเตอร์ของอาจารย์ในโรงเรียน อย่างไรก็ตาม จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

 

ที่มา Ploicenews