พระมหาสมปอง มหาสมปอง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง

“สมปอง” ขอเก็บตัว สื่อมวลชนจำนวนมาก รอ​เก้อ​!!

วันนี้ สมปอง นครไธสง (พระมหาสมปอง) สึกในเวลา 13.09 น.​ ที่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร​

Home / NEWS / “สมปอง” ขอเก็บตัว สื่อมวลชนจำนวนมาก รอ​เก้อ​!!

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ สมปอง นครไธสง (พระมหาสมปอง) สึกในเวลา 13.09 น.​ ที่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร​
  • มหาสมปอง วันนี้ยังจะขอเก็บตัว ย้ำว่า​ “ยังไงก็​ไม่ได้ภาพผม​ ผมจะคุมตัว​ นอกจากคุณจะวิ่งมากระชากเสื้อผ้าผมออก”
  • คาดว่าจะมีการเผยแพร่ภาพผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียของตัวเองเท่านั้น

วันนี้ ( 29 ธ.ค. 64) ที่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร​ (วัดภูเขาทอง) ทีมข่าว MThai ได้เกาะติดสถานการณ์​ นายสมปอง นครไธสง (พระมหาสมปอง) อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง จนถึงฤกษ์สึกในเวลา 13.09 น.​ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวของ ที่จะเข้ามาในพื้นที่วัด เพื่อเตรียมการลาสิกขาของนายสมปอง

ผู้สื่อข่าวโทรสอบถามกับมหาสมปอง

ทั้งนี้ที่บริเวณ กุฏิคณะ 6 ซึ่งเป็นกุฏิของ พระมหานภันต์ สันติภัทโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ที่จะทำพิธีให้ เพราะก่อนหน้านี้ ทิดไพรวัลย์ ก็ได้มาทำพิธีลาสิกขากับพระมหานภันต์ โดยมีพระมหาสมปองร่วมในพิธีด้วย​

จากนั้นเวลา​ 13.00​ น.​ ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามกับมหาสมปอง ทางโทรศัพท์ และได้คำตอบว่า​ ในวันนี้ยังจะขอเก็บตัวและจะให้สัมภาษ​ณ์กับสื่อทั่วไปในเวลา ​15.00​ น. ของวันพรุ่งนี้ เนื่องจากจะไปออกรายการโหนกระแสก่อนแต่ยังไม่ระบุว่าที่ไหน​ ​และย้ำว่า​ “ยังไงก็​ไม่ได้ภาพผม​ ผมจะคุมตัว​ นอกจากคุณจะวิ่งมากระชากเสื้อผ้าผมออก”

โดยบอกให้สื่อกลับไปก่อนได้เลย​ และยืนยันว่า​ท่านยังอยู่กุฏิเดียวกับทิดไพลวัลย์​สึกที่วัดสระเกศ ​และคาดว่าจะมีการเผยแพร่ภาพผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียของตัวเองเท่านั้น หลังจากที่สื่อมวลชนหลายสำนักได้ยินเสียงจากคลิปดังกล่าว ทำให้ตัดสินใจแยกย้ายกันออกมาจากวัด และแยกย้ายกันกลับ

อย่างไรก็ตาม นายประเวศน์​ ชำนาญ​ ประชาชนที่ตั้งใจมาพบพระมหาสมปอง​ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหารโดย กล่าวว่า เมื่อเช้าได้เดินทางไปยังวัดสร้อยทองแต่ไม่พบท่าน​ อีกครั้งพบว่าขนของและคืนกุฎิให้กับเจ้าอาวาสวัดแล้วและส่วนตัว​สนับสนุนให้สึก​ เพื่อเป็นฆราวาสและเผยแพร่ศาสนาในรูปแบบอื่นเนื่องจากตัวพระมหาสมปองเข้าถึงคนทุกกลุ่มโดยเฉพาะวัยรุ่นแต่ไม่อยากให้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และอยากให้กำลังใจพระมหาสมปองเนื่องจากว่าเป็นแบบอย่างที่ดี​ของประเทศ

ภาพ : วิชาญ โพธิ