ประวิตร เลือกตั้ง

‘ประวิตร’ ยันเลือกตั้งก่อนงานพระราชพิธี ปัด คสช.เอี่ยวสั่งเลื่อน

‘ประวิตร’ ยืนยันเลือกตั้งเกิดขึ้นก่อนการพระราชพิธี ปัดคสช.เอี่ยวสั่งเลื่อน โยนกกต.เคาะวันที่ชัดเจน ยึดความเหมาะสม วันนี้(4 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงว่า…

Home / NEWS / ‘ประวิตร’ ยันเลือกตั้งก่อนงานพระราชพิธี ปัด คสช.เอี่ยวสั่งเลื่อน

‘ประวิตร’ ยืนยันเลือกตั้งเกิดขึ้นก่อนการพระราชพิธี ปัดคสช.เอี่ยวสั่งเลื่อน โยนกกต.เคาะวันที่ชัดเจน ยึดความเหมาะสม

วันนี้(4 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นก่อนงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า ตนไม่ทราบในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องที่นายวิษณุ ไปหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่งกกต.จะต้องพิจารณาในเรื่องดังกล่าวอีกครั้งว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปหรือไม่ แต่จะต้องพิจารณาในเรื่องของความเหมาะสม และเชื่อว่าการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจะไม่กระทบกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่หลายฝ่ายมองว่าอยู่เบื้องหลังที่ทำให้การเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไป เพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการพระราชพิธีที่สำคัญเกิดขึ้น

พร้อมทั้งระบุว่า มีแต่สื่อมวลชนเท่านั้น ที่มองว่าคสช.ทำให้การเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไป ยืนยันว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นก่อนการพระราชพิธี เพราะจะเกิดการทาบทับกัน ส่วนเดือนมีนาคมนี้จะเป็นเดือนที่เหมาะสมในการจัดการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของ กกต. และไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้

ด้านพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพียงสั้นๆว่า แม้การเลือกตั้งเลื่อนหรือไม่เลื่อนก็ตาม ทางกระทรวงมหาดไทยก็พร้อมที่จะดำเนินการทำงานอย่างเต็มที่ที่สุด