ตัดต่อภาพ แจง ปุณณาสา แจ๊ส ชวนชื่น

‘แจ๊ส ชวนชื่น’ พาภรรยาแจ้งความ หลังถูกตัดต่อภาพใส่คลิปอนาจาร

แจ๊ส ชวนชื่น พา แจง ภรรยา เข้าแจงความ ถูกนำภาพไปตัดต่อใส่สื่ออนาจารและเผยแพร่ทางออนไลน์

Home / NEWS / ‘แจ๊ส ชวนชื่น’ พาภรรยาแจ้งความ หลังถูกตัดต่อภาพใส่คลิปอนาจาร

ประเด็นน่าสนใจ

  • แจ๊ส ชวนชื่น พา แจง ภรรยา เข้าแจงความ ถูกนำภาพไปตัดต่อใส่สื่ออนาจารและเผยแพร่ทางออนไลน์
  • มีการนำภาพบางส่วนจากช่องยูทูปและจาก mv เพลง 24 พฤษภาคม ไปตัดต่อ
  • ทนายตั้ม เผย มีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มีโทษจำคุก 5 ปี และในส่วนของผู้ที่เผยแพร่เพิ่มเติม ก็ถือว่ามีความผิดด้วย

วันนี้ (20 ธ.ค. 64) แจ๊ส ชวนชื่น หรือนายผดุง ทรงแสง ได้เดินทางมาแจ้งความพร้อมกับภรรยา นางสาวปุณณาสา พรหมยศ หรือแจง และทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่กองบัญชาการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เนื่องจากภรรยาถูกนำภาพไปตัดต่อใส่สื่ออนาจารและเผยแพร่ทางออนไลน์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

นางสาวปุณณาสา หรือแจง ได้เปิดเผยว่า ทราบว่าตนถูกนำภาพไปตัดต่อในทางที่ไม่ดีเพราะว่ามีแฟนคลับแจ้งมา เห็นว่ามีการนำภาพบางส่วนจากช่องยูทูปของตนและจาก mv เพลง 24 พฤษภาคม ไปตัดต่อเป็นวีดีโอลงเว็บไซต์ประมาณ 5 เว็บ และในทวิตเตอร์ มีข้อความที่คุกคาม และมีศิลปินอีกหลายคนที่โดนกระทำแบบตน จึงต้องการแจ้งความดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่าง

แจ๊ส ชวนชื่น หรือนายผดุง เปิดเผยว่า สำหรับผู้ก่อเหตุ กล้าทำก็ต้องกล้ารับผิดชอบ ส่วนตัวช่วงแรกไม่ได้ต้องการแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากมองว่าเสียเวลา แต่เรื่องแบบนี้ต้องมีเคสตัวอย่าง เพราะมันสกปรกเกินไป และอยากพบกับผู้ก่อเหตุด้วย

ทนายษิทรา เปิดเผยว่า ต้องการให้ดำเนินความผิดฐาน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กับผู้ที่ตัดต่อและเผยแพร่ภาพในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีโทษจำคุก 5 ปี และในส่วนของผู้ที่เผยแพร่เพิ่มเติม ก็ถือว่ามีความผิดด้วย เนื่องจากน.ส.ปุณณาสาได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบตัวผู้ก่อเหตุ แต่คาดว่าน่าจะอยู่ในประเทศไทย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนก็ได้รับแจ้งความไว้แล้ว

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล