ปลอมเพจ เครื่องฟอกอากาศ แอน กรุณา มอริส

‘แอน กรุณา มอริส’ ร้องตำรวจ หลังถูกปลอมเพจ หลอกขายเครื่องฟอกอากาศ

แอน หรือกรุณา มอริส พร้อมผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ หลังถูกเพจปลอมแอบอ้างหลอกขายสินค้า

Home / NEWS / ‘แอน กรุณา มอริส’ ร้องตำรวจ หลังถูกปลอมเพจ หลอกขายเครื่องฟอกอากาศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • แอน หรือกรุณา มอริส พร้อมผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ หลังถูกเพจปลอมแอบอ้างหลอกขายสินค้า
  • ถูกนำภาพไปใช้สร้างเพจปลอมเกือบ 30 เพจ หลอกขายเครื่องฟอกอากาศในราคาถูก แต่ส่งสินค้าเป็นหูฟังบูลทูธแทน
  • สอท.ตรวจสอบข้อมูลผู้เสียหายว่าเข้าเกณฑ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะรับไว้ดำเนินคดีหรือไม่

วันนี้ (14 ธ.ค. 64) แอน หรือกรุณา มอริส นักแสดง และตัวแทนบริษัท เดอะไรท์ โซน ผู้จำหน่ายเครื่องปรับอากาศชนิดพกพา สเปซ แอร์ เอฟโอ (Space Air Fo) พร้อมด้วย ลูกเกด หรือมณฑาทิพย์ แก้วประเสริฐ ดารานักแสดง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย และผู้เสียหายอีก 5 ราย ที่ถูกเพจปลอมหลอกขายสินค้า ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับเพจปลอมดังกล่าว ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)

โดย แอน ได้เปิดเผยว่า ถูกนำภาพไปใช้สร้างเพจปลอมเกือบ 30 เพจ ทำการโฆษณาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แล้วหลอกขายเครื่องฟอกอากาศในราคาถูกกว่าปกติ และมีบริการเก็บเงินปลายทาง พอลูกค้าได้รับสินค้ากลับได้รับหูฟังบูลทูธแทน ไม่ทราบว่าเสียหายไปกี่ล้าน แต่รู้ว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งตนสืบทราบมาว่าเพจดังกล่าวนั้นมาจากต่างประเทศ หลังจากที่ได้คุยกับผู้เสียหายแล้วพบว่า บริษัทขนส่งเองก็ได้แจ้งเตือนกับผู้เสียหายว่ามีการส่งพัสดุแบบนี้จำนวนมาก ไม่ต้องรับก็ได้ ตนจึงได้มาแจ้งความในวันนี้

เบื้องต้น ด้าน พ.ต.อ.รชตโชค ลีวาณิชคุณ เปิดเผยว่า สอท.ตรวจสอบข้อมูลผู้เสียหายว่าเข้าเกณฑ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะรับไว้ดำเนินคดีหรือไม่ คือผู้เสียหายตั้งแต่ 10 คน และมูลค่าความเสียหายเกิน 10 ล้านบาท จากนั้นจะประสานสถานีตำรวจพื้นที่เกิดเหตุแต่ละรายดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล