พายุปาบึก พายุโซนร้อน อำเภอท่าศาลา

ย้ายชาวบ้าน อ.ท่าศาลา กว่า 1,200คน ไปที่ศูนย์อพยพ ม.วลัยลักษณ์

ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราชจำนวนกว่า 1,200 คน อพยพจากศูนย์อพยพเดิมที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอท่าศาลา มายัง ศูนย์อพยพมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยสถานการณ์อุทกภัยวาตภัยน้ำป่าไหลหลากและคลื่นลมแรง ในเขตพื้นที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช จากผลกระทบพายุปลาบึก ขณะนี้สถานการณ์ปัจจุบัน มีฝนตกหนักถึงหนักมากครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูง…

Home / NEWS / ย้ายชาวบ้าน อ.ท่าศาลา กว่า 1,200คน ไปที่ศูนย์อพยพ ม.วลัยลักษณ์

ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราชจำนวนกว่า 1,200 คน อพยพจากศูนย์อพยพเดิมที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอท่าศาลา มายัง ศูนย์อพยพมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

โดยสถานการณ์อุทกภัยวาตภัยน้ำป่าไหลหลากและคลื่นลมแรง ในเขตพื้นที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช จากผลกระทบพายุปลาบึก ขณะนี้สถานการณ์ปัจจุบัน มีฝนตกหนักถึงหนักมากครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ได้มีการสั่งการอพยพและสถานศึกษาหยุดเรียน มีการระดมทรัพยากรบุคลากร และเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อย่างเต็มกำลัง

ข้อมูลจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนครศรีธรรมราชส่วนหน้าที่ 1 ได้รายงานจำนวนผู้อพยพในพื้นที่อำเภอท่าศาลา ล่าสุดมีจำนวนผู้อพยพ 3,784 ราย โดยเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 4 โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ได้จัดรถ รับส่งผู้อพยพจากศูนย์อพยพเดิมที่ศาลาประชาคมอำเภอท่าศาลา มายังศูนย์อพยพมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอาจจะมีผู้อพยพจากพื้นที่อื่นๆมาเพิ่มเติม ซึ่งทาง รองศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้ยืนยันว่าทางมหาวิทยาลัยมีความพร้อมในการรองรับผู้อพยพได้มากถึง 5,000 คนและขณะนี้ได้มีการเตรียมอาหารน้ำดื่มเพื่อรองรับผู้อพยพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในขณะที่ผู้อพยพก็ต่างหาที่สำหรับพักผ่อน โดยสามารถอาศัยอยู่ได้อย่างสะดวกสบายพอสมควร เนื่องจากภายในศูนย์อพยพมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีสถานที่กว้างขวาง ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนรวมถึงทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ที่มา… กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย