ของเล่น ร้านของเล่นยุคเก่า

“ร้านของเล่นยุคเก่า” กับเวลาที่เหลืออยู่

"ร้านของเล่นยุคเก่า" ที่ยังคงสรรหาของมาขาย ยิ่งนานวัน จะยิ่งหาของได้ยากขึ้น แต่ในบางชุมชนจะยังคงเห็นร้านแบบนี้อยู่ในชุมชนอยู่บ้าง

Home / NEWS / “ร้านของเล่นยุคเก่า” กับเวลาที่เหลืออยู่

“ร้านของเล่นยุคเก่า” ที่ยังคงสรรหาของมาขาย ยิ่งนานวัน จะยิ่งหาของได้ยากขึ้น แต่ในบางชุมชนจะยังคงเห็นร้านแบบนี้อยู่ในชุมชนอยู่บ้าง

โดยคุณบุญรัตน์ ตั้งสินไพบูลย์ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านของเล่นยุคเก่าแห่งหนึ่งที่อยู่ภายในซอยเชียงใหม่ 1 เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เล่าให้ทีมข่าว MThai ว่า ตนเองสืบทอดร้านนี้มาจากรุ่นพ่อรุ่นแม่ และด้วยความที่เห็น และอยู่กับอาชีพการค้าขายมาตั้งแต่เด็ก ๆ ตนจึงมีความผูกพันธ์กับร้านขายของเล่นนี้

ปัจจุบันการหาของเล่นหรือขนมในยุคเก่า ๆ มาขาย ค่อนข้างจะเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะหลายๆเจ้าที่ผลิตขนม หรือของเล่นยุคเก่าๆ บางร้านก็เลิกทำไปแล้ว เนื่องจากไม่มีผู้สืบทอด หลาย ๆ ครั้งที่คุณบุญรัตน์ ต้องไปหาซื้อขนม หรือของเล่นเก่าๆพวกนี้จากหลายๆที่

“มันก็เริ่มหายากขึ้นตามกาลเวลานะ แต่ที่ยังต้องขวนขวายไปหาซื้อของเหล่านี้มาขายเพราะใจรัก มีความผูกพันธ์กับมัน ถึงจะยากในการไปหาของพวกนี้มาขาย และกำไรก็ไม่ได้มากมาย จริงๆลูกของตนเองก็บอกให้เลิก แต่ตนอยากจะขายแบบนี้ไปเรื่อยๆ ขายไปจนกว่าจะไม่มีแรง เวลาเห็นเด็กๆมาซื้อของเล่น หรือขนมเหล่านี้ เห็นเค้าได้เล่น หรือได้กินแล้วเค้ามีความสุข ก็พลอยให้เรามีความสุขไปด้วย” คุณบุญรัตน์ กล่าวปิดท้าย

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์