พายุปาบึก

ศภช.เตือนสุราษฎร์อ่วม ลมลดลงแต่ฝนตกหนักมาก

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เตือนสุราษฎร์อ่วม ลมลดลง แต่ฝนยังตกหนักมาก รุนแรงแต่ไม่มากเท่ากับ จ.นครศรีฯ วันนี้(5 ม.ค.) นายประสงค์ ธัมมะปาละ ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์การเตือนภัย ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช. )กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยถึงการติดตามพายุโซนร้อนปาบึก…

Home / NEWS / ศภช.เตือนสุราษฎร์อ่วม ลมลดลงแต่ฝนตกหนักมาก

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เตือนสุราษฎร์อ่วม ลมลดลง แต่ฝนยังตกหนักมาก รุนแรงแต่ไม่มากเท่ากับ จ.นครศรีฯ

วันนี้(5 ม.ค.) นายประสงค์ ธัมมะปาละ ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์การเตือนภัย ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช. )กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยถึงการติดตามพายุโซนร้อนปาบึก ว่า หลังจากที่ได้เคลื่อนเข้าฝั่งที่บริเวณ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราชวานนี้ ทำให้ความเร็วลมจะลดลดจากพายุโซนร้อน ที่ 75 นอต เหลือเป็นดีเปรสชั่นประมาณ 50-60 นอต แต่สถานการณ์ยังถือว่าหนักอยู่

โดยเฉพาะบริเวณโซนติดทะเล เช่น อ.หัวไทร ปากพนัง ขนอม ที่ลมทะเลที่รุนแรงเข้ามาประกอบด้วย ส่วนเส้นทางของพายุนั้น ในวันนี้(5 ม.ค.) จะเคลื่อนเข้าสู่ จ.สุราษฎร์ธานี ลมจะลดลง แรงไม่มาก แต่ฝนจะตกหนักมาก จะมีเรื่องของน้ำท่วมขัง น้ำไหลหลาก ซึ่งในภาพรวมแล้วความรุนแรงจะยังคงมีอยู่ แต่ไม่มากเท่ากับ จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นก็เคลื่อนไปสู่ทางฝั่งอันดามันต่อไป

อย่างไรก็ตาม ต้องระวังในเรื่องของความเร็วของการเคลื่อนตัวของพายุด้วย ซึ่งถ้าเคลื่อนตัวเร็วขึ้นก็จะทำให้ส่งผลกระทบมากขึ้น รวมไปถึงจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียง จ.นครศรีธรรมราช อย่าง จ.พัทลุง จ.ตรัง จะได้รับกระทบมีฝนตกหนักไปด้วย จากการประเมินทิศทาง พายุลูกนี้จะอยู่ในประเทศไทยไม่เกินวันที่ 5-6 ม.ค. ฉะนั้น วันที่ 7 ม.ค. น่าจะเข้าสู่โหมดการเข้าฟื้นฟูและเยียวยาความเสียหายต่อไป