คดีฉ้อโกง หลอกเงินคนพิการ

สาวพิการถูกหลอกยืมเงินเกือบ 2 ล้าน เคยแจ้งความแล้วแต่ตำรวจไม่รับแจ้ง

หญิงพิการ เข้าร้องทุกข์ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถูกคนรู้จักทางออนไลน์หลอกยืมเงินถึง 862 ครั้ง เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท

Home / NEWS / สาวพิการถูกหลอกยืมเงินเกือบ 2 ล้าน เคยแจ้งความแล้วแต่ตำรวจไม่รับแจ้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • หญิงพิการ เข้าร้องทุกข์ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถูกคนรู้จักทางออนไลน์หลอกยืมเงินถึง 862 ครั้ง เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
  • เผย พยายามแจ้งความแล้วแต่ตำรวจไม่รับแจ้ง บอกว่าเป็นคดีฉ้อโกงให้ไปเจรจากันก่อน

วันนี้ (1 ธ.ค. 64) นางสาวแอน หญิงพิการจากโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ได้เข้าร้องทุกข์ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรณีถูกคนรู้จักทางออนไลน์หลอกยืมเงินถึง 862 ครั้ง เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท พยายามแจ้งความแล้วแต่ตำรวจไม่รับแจ้ง บอกว่าเป็นคดีฉ้อโกงให้ไปเจรจากันก่อน

โดยนางสาวแอน เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับผู้ก่อเหตุซึ่งอาศัยอยู่เชียงราย ได้รับรู้ว่าเขาเดือดร้อนเรื่องเงิน และตกงาน ตนสงสารจึงให้ยืมเงินหลายครั้ง ซึ่งช่วงแรกก็ได้คืนตามปกติ แต่ระยะหลังกลับไม่คืนและขอยืมเพิ่ม อ้างว่านำไปใช้หนี้เก่าเพื่อจะไปกู้ใหม่มาใช้หนี้ให้ตน ซึ่งเงินทั้งหมดเกือบ 2 ล้านบาท เป็นเงินที่ตนกู้รวมกับเงินเก็บของตนทั้งชีวิต

ด้านนายอั๋น ผู้เสียหายอีกราย ได้เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับนางสาวแอนซึ่งเป็นผู้เสียหาย และรู้ว่าถูกผู้ก่อเหตุยืมเงินไป จึงเข้ามาเป็นตัวกลางเพื่อช่วยเจรจาให้คืนเงิน แต่ทางผู้ก่อเหตุก็อ้างว่าจะต้องใช้เงินเป็นค่าเดินทางจากเชียงรายมาเจรจากับนางสาวแอน จึงขอหยิบยืมเงินตนด้วยหลายครั้ง รวมประมาณ 2 หมื่นบาท แต่สุดท้ายก็ไม่มาตามนัด กลายเป็นว่าตนถูกหลอกไปด้วย

ทั้งนี้ นางสาวแอนระบุว่า เคยไปแจ้งความที่ สน.ตลิ่งชัน ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีฉ้อโกง ให้คู่กรณีไปเจรจากันก่อน ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามจะติดตามหาตัวหญิงผู้ก่อเหตุ แต่ก็ติดต่อไม่ได้แล้ว จึงมาร้องเรียนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้ตำรวจให้ความช่วยเหลือทางคดี

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล