ข่าวภูมิภาค ปาบึก พายุปาบึก พายุโซน วัดแดง

‘ปาบึก’ ทำพิษ!! พัดต้นตะเคียนอายุกว่า 50 ปี ทับกุฏิพระลูกวัดหวิดมรณภาพ

‘พายุปาบึก’ ทำพิษ!! พัดต้นตะเคียนอายุกว่า 50 ปี 2 ต้น ทับกุฏิพระลูกวัดหวิดมรณภาพ วันที่ 5 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 14.00 น.…

Home / NEWS / ‘ปาบึก’ ทำพิษ!! พัดต้นตะเคียนอายุกว่า 50 ปี ทับกุฏิพระลูกวัดหวิดมรณภาพ

‘พายุปาบึก’ ทำพิษ!! พัดต้นตะเคียนอายุกว่า 50 ปี 2 ต้น ทับกุฏิพระลูกวัดหวิดมรณภาพ

วันที่ 5 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 14.00 น. หลังจากพายุปาบึก เคลื่อนเข้าฝั่งอ่าวไทยบริเวณชายทะเลอำเภอปากพนัง ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง บ้านเรือนของประชาชนพังเสียหายยับ ขณะที่ภายในวัดแดง หมู่ 7 ต.เขาพระบาท อ.เชียรใหญ่ เกิดเหตุลมพายุปาบึก พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง นานหลายนาที ทำให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 50 ปี ที่ปลูกอยู่ภายในวัดจำนวน 2 ต้น หักโคนทับกุฏิของพระไพโรจน์ อภิชาโต อายุ 55 ปี ขณะกำลังจำวัดอยู่ในกุฏิ

พระไพโรจน์ อภิชาโต เล่านาทีระทึกว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วานนี้ (4 ม.ค.62) ขณะที่อาตมากำลังจำวัดอยู่ภายในกุฏิ ระหว่างนอนอยู่บนเตียงนอนภายในกุฏิ รู้สึกถึงสิ่งผิดปกติ มีเสียงคล้ายเปลือกไม้แตกดังสนั่น จึงลุกขึ้นจากเตียงนอน จากนั้นเพียงไม่กี่นาที ต้นตะเคียนอายุกว่า 50 ปี จำนวน 2 ต้น ที่ปลูกไม่ไกลจากกุฏิหักโค่นลงมาในเวลาไล่เลี่ยกัน ล้มทับหลังคากุฏิ กิ่งตะเคียนขนาดใหญ่ทะลุหลังคากุฏิลงบนที่นอน ส่วนอาตมานั่งอยู่บนเก้าอี้ ห่างจากเตียงนอนที่กิ่งต้นตะเคียนล้มทับไม่ถึงศอก จึงรอดตายหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากลมพายุปาบึกสงบทิ้งไว้เพียงซากปรักหักพังของต้นตะเคียนและกุฏิพระ ล่าสุดวันนี้พระลูกวัด รวมทั้งชาวบ้านช่วยกันเคลียร์สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นของพระ ภายในกุฏิออกมา ก่อนจะช่วยกันเคลียร์ซากต้นตะเคียน แต่เป็นไปค่อนข้างลำบาก เนื่องจากต้นตะเคียนทั้ง 2 ต้น มีขนาดใหญ่ วัดไม่มีเครื่องมือช่างขนาดใหญ่ จึงอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐช่วยอีกทางหนึ่งด้วย

นอกจากนี้กุฏิที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง วัดยังไม่เงินที่จะซ่อมแซมหรือสร้างใหม่ จึงอยากฝากผู้ใจบุญช่วยบริจาควัสดุซ่อมแซมก่อสร้างกุฏิ หรือบริจาคเป็นเงินเพื่อซื้อวัสดุก่อสร้างกุฏิที่ได้รับความเสียหาย สามารถโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาเชียรใหญ่ เลขบัญชี 826-1-095967 ชื่อบัญชี พระครูปัญญาธรานุวัตร เจ้าอาวาส หรือโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมที่ เบอร์โทรฯ 080 – 6997972 พระยงยุทธ เพชรทอง