ข่าวภูมิภาค พายุปาบึก พายุโซนร้อน เกาะสมุย

นักท่องเที่ยวดีใจ เรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกออกจาก ‘เกาะสมุย’

เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยเปิดให้บริการตามปกติ เป็นเที่ยวแรก หลังเจอมรสุมพายุปาบึก โดยมีนักท่องเที่ยวต่างพากันจองตั๋วขึ้นเรือเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 บริเวณท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรือเฟอร์รี่ได้เปิดให้บริการตามปกติด้วยเที่ยวเรือเที่ยวแรกที่เดินทางจากท่าเรือดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี มายังเกาะสมุย…

Home / NEWS / นักท่องเที่ยวดีใจ เรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกออกจาก ‘เกาะสมุย’

เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยเปิดให้บริการตามปกติ เป็นเที่ยวแรก หลังเจอมรสุมพายุปาบึก โดยมีนักท่องเที่ยวต่างพากันจองตั๋วขึ้นเรือเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 บริเวณท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรือเฟอร์รี่ได้เปิดให้บริการตามปกติด้วยเที่ยวเรือเที่ยวแรกที่เดินทางจากท่าเรือดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี มายังเกาะสมุย พร้อมด้วยรถยนต์ และผู้โดยสารจำนวนมาก ที่ตกค้างรอข้ามฝั่งมายังเกาะสมุย พบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ต้องมาทำงานบนเกาะสมุย และนักท่องเที่ยวคนไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมากับเรือเที่ยวแรกในครั้งนี้ และหลังจากส่งผู้โดยสารและรถถึงเกาะสมุยแล้ว เรือเฟอร์รี่ลำนี้ก็จะเป็นเรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกที่ออกจากเกาะสมุยเช่นกัน สำหรับเรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกที่ต้องออกจากเกาะสมุยพบว่า มีผู้โดยสารคนไทย และนักท่อเที่ยวต่างชาติรอซื้อตั๋วโดยสารขึ้นเรือจำนวนมาก

จากการสอบถาม นายภาสกร ศิริพันธุ์ นักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางมากับเรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกหลังจกที่พายุโซนร้อนปาบึกพัดผ่านไปแล้ว โดยกล่าวว่า สภาพทะเลวันนี้ระหว่างเดินทางมาเกาะสมุยพบว่าทะเลคลื่นน้อง ต่างจากที่ผ่านมาตอนอยู่ที่ฝั่งอำเภอดอนสักคลื่นแรงมาก ซึ่งจะมาเกาะสมุยตั้งแต่เมื่อคืนแต่เรือเฟอร์รี่งดให้บริการ เลยต้องกลับไปตัวจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อหาที่พักก่อนเดินทางมาใหม่ ซึ่งระหว่างที่พักโรงแรมก็จะแจ้งตลอดว่าเรือเฟอร์รี่จะให้บริการตอนไหน จึงมารอที่ท่าเรือครั้งแรกแจ้งว่าเรือจะออกเวลา 11.00 น.และก็เปลี่ยนมาเป็นเวลา 15.00 น. แต่สุดท้ายเรือเฟอร์รี่ออกเที่ยวแรกเมื่อเวลา 12.00 น.จึงเดินทางมาเกาะสมุยได้

ทางด้านนายกรกฤช ฉัตรวงศ์วัฒน์ ผู้อำนวนการเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุย กล่าวว่า จากการตรวจท่าเรือของผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่ทั้งสองบริษัทพบว่าได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว ในการเทียบท่าฝั่งอำเภอดอนสักก็สามารถเทียบได้ตามปกติ ถึงแม้จะมีคลื่นลมอยู่เล็กน้อยแต่ก็สมารถเข้าเทียบท่าได้ ในการดูแลความปลอดภัยการเดินเรือได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี โดยได้กำชับบริษัทผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่ให้คำนึงถึงความปลอดภัยในการเดินเรือ และระหว่างที่นำเรือเทียบท่า เพราะทะเลยังคงมีคลื่นและลมถึงแม้จะไม่รุนแรงก็ตาม