ย่านตรอกสาเก โควิด-19

“ย่านตรอกสาเก” ตลาดขายของมือสองที่ยังมีลมหายใจ

ตรอกสาเก มีผู้ค้ามาตั้งร้านวางขายของเก่ามากมาย ซึ่งเป็นของที่วางขายแบกับดิน ส่วนมากเป็นของมือสอง แม้จะอยู่การแพร่ระบาดของโควิด-19

Home / NEWS / “ย่านตรอกสาเก” ตลาดขายของมือสองที่ยังมีลมหายใจ

บริเวณย่านตรอกสาเก ตรอกเสถียร ถนนบุญศิริ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. โดยสองข้างทางมีผู้ค้ามาตั้งร้านวางขายของเก่ามากมาย ซึ่งเป็นของที่วางขายแบกับดิน ส่วนมากเป็นของมือสอง แบบหลากหลายประเภท ส่วนราคามีตั้งแต่หลักสิบยันหลักพัน ถือเป็นเป็นแหล่งค้าขายของเก่าที่มีลักษณะการค้าขายมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ก็จะมีการเปิดขายตลอด

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ค้าเรื่องรายได้ในการขายของเก่า โดยผู้ค้ารายหนึ่งเปิดเผยกับทีมข่าวว่า ก็พอขายได้ เพราะราคาไม่ได้สูงมาก ซึ่งลูกค้าพอใจในราคาที่สามารถซื้อได้ แม้จะอยู่การแพร่ระบาดของโควิด-19 (covid-19) ช่วงโควิดระบาดหนักๆ ก็ออกมาขายเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว แต่ร้านที่ขายไม่ได้ก็อาจจะเป็นเพราะ สิ่งของที่นำมาวางขายนั้น ไม่ได้เป็นที่ต้องการของลูกค้าที่มาเดินเลือกซื้อ

ขณะเดียวกันผู้ค้าหญิงรายหนึ่งบอกกับทีมข่าวว่า วันนี้มาตั้งร้านตั้งแต่ตีห้าผ่านไปครั้งวันเพิ่งได้มา 200 บาท ซึ่งต่างจากก่อนช่วงโควิดระบาด ซึ่งได้ประมาณวันละ 1,000-2,000 บาทแต่ตอนนี้ มีแต่คนเดิน ไม่มีคนซื้อ “ ทนไม่ได้ก็ต้องทน แต่ห้ามท้อ ห้ามถอย “ เด็ดขาด ไม่งั้นจะไม่มีกินมีใช้

อย่างไรก็ตามผู้ค้าของเก่าย่านนี้ยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า คนที่ค้าขายอยู่บริเวณ ก็ได้คนไทยด้วยกัน หรือจะเรียกว่า “ ไทยช่วยไทย “ ก็ว่าได้เพราะมีแต่คนไทยเท่านั้นแหละที่มาเดินเลือกซื้อของเก่า ถึงแม้จะการเปิดประเทศตัวเองมองว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะมาเดิน เพราะส่วนมากก็มีแต่คนไทยนี้แหละ

ภาพ : วิชาญ โพธิ