พายุปาบึก โลมา

สะเทือนใจ! โลมาหลังโหนก สังเวย ‘ปาบึก’ อีกศพ หลังถูกคลื่นซัดซากลอยติดริมหาดขนอม

สังเวย “ปาบึก”อีกศพ!!! โลมาหลังโหนก ถูกคลื่นซัดซากลอยติดริมหาดขนอม เป็นตัวที่ 2 ตายติดกันสองวันแล้ว วันที่ 6 ม.ค. 62 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธีระพงศ์…

Home / NEWS / สะเทือนใจ! โลมาหลังโหนก สังเวย ‘ปาบึก’ อีกศพ หลังถูกคลื่นซัดซากลอยติดริมหาดขนอม

สังเวย “ปาบึก”อีกศพ!!! โลมาหลังโหนก ถูกคลื่นซัดซากลอยติดริมหาดขนอม เป็นตัวที่ 2 ตายติดกันสองวันแล้ว

วันที่ 6 ม.ค. 62 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีชาวบ้านพบซากโลมาหลังโหนก บริเวณหาดหน้าด่าน หมู่ที่ 2 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติหาดขนอม หมู่เกาะทะเลใต้ บริเวณชายหาดพบเป็นโลมาขนาดโตเต็มวัย ไม่ทราบเพศ เนื่องมาจากอวัยวะเพศเริ่มเน่ามองไม่ชัด ความยาวประมาณ 1 เมตร สภาพผิวหนังลอก คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน

ส่วนสาเหตุการตายน่าจะเกิดจากโลมาตัวดังกล่าว เจอพิษพายุปาบึก ทำให้เกิดคลื่นสูง 4 เมตร โลมาตัวดังกล่าวถูกความแรงของคลื่นซัดร่างกายอ่อนแอและตายลอยมาติดหาดขนอม ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บซากของโลมาตัวดังกล่าวไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่างศูนย์วิจัยและพัฒนาชายฝั่ง จังหวัดสงขลา นำซากไปผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป ซึ่งโลมาตัวนี้ลอยมาตามมาติดชายหาดขนอมเป็นตัวที่2 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ในช่วง 2 วัน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีโลมาตายเกินตื้นอีก