ถุงพระราชทาน นครศรีธรรมราช พายุปาบึก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องคมนตรี

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ 6 มกราคม 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้…

Home / NEWS / สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

วันนี้ 6 มกราคม 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหา และการให้ความช่วยเหลือแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซร้อน “ปาบึก” ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ห้องประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ อำเภอปากพนัง จากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 900 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อำเภอปากพนัง ณ ศูนย์อพยพโรงยิมเทศบาล โรงเรียนเทศบาลปากพนัง

ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 300 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ จุดอพยพวัดรัตนาราม อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ในตอนบ่าย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,100 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ ณ หอประชุมเทศบาลตำบลปากนคร ต่อจากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 300 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ ณ หอประชุมโรงเรียนวัดท่าโพธิ์ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ในโอกาสนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับทราบ กับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทาน และที่พักอาศัยที่ศูนย์อพยพด้วย ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบจากพายุโซร้อน “ปาปึก” ตั้งแต่วันที่ 3-5 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดลมพัดแรง และฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขัง ทำให้บ้านเรือนราษฎร เสาไฟฟ้าโคนล้ม และสิ่งสาธารณประโยชน์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันหน่วยงานต่างๆกำลังระดมให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน