ข่าวภูมิภาค พายุปาบึก พายุโซนร้อน เกาะสมุย

นายอำเภอเกาะสมุยโต้ข่าวฤทธิ์พายุปาบึกทำบ้านพัง 30 หลัง

นายอำเภอเกาะสมุยโต้ข่าวฤทธิ์พายุปาบึกทำบ้านพัง 30 หลัง จากการลงพื้นที่บ้านแต่ละหลังเสียหายเพียงเล็กน้อย เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย นายสันติ บึญรอด ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย…

Home / NEWS / นายอำเภอเกาะสมุยโต้ข่าวฤทธิ์พายุปาบึกทำบ้านพัง 30 หลัง

นายอำเภอเกาะสมุยโต้ข่าวฤทธิ์พายุปาบึกทำบ้านพัง 30 หลัง จากการลงพื้นที่บ้านแต่ละหลังเสียหายเพียงเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย นายสันติ บึญรอด ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย และนายธรรมนูญ สุขเจริญ ปลัดอำเภอเกาะสมุย ได้ลงพื้นที่ชุมชนบ้านหัวถนน ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นชุมชนมุสลิม โดยมีนายแวยา อุสมันบาฮา ประธานกรรมการชุมชนอิสลามบ้านหัวถนน พร้อมคณะกรรมการชุมชนให้การต้อนรับ ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แจ้งมายังนายอำเภอเกาะสมุยให้ตรวจสอบภายในชุมชนบ้านหัวถนน หลังจากที่มีข่าวว่ามีบ้านเรือนประชาชนในชุมชนได้รับความเสียหายจำนวน 30 หลัง จากฤทธิ์ของพายุโซนร้อนปาบึก

ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย จึงเดินทางเข้าเข้าพื้นที่ตรวจสอบภายในชุมชนดังกล่าว โดย นายแวยา อุสมันบาฮา ประธานกรรมการชุมชนอิสลามบ้านหัวถนน กล่าวว่าก่อนที่พายุโซนร้อนปาบึกได้พัดเข้้าเกาะสมุย ตนเองได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในชุมชนทราบโดยได้ร่วมกับคณะกรรมการชุมชน ทำให้ชาวบ้านเตรียมพร้อม แต่ก็มีบ้านบางหลังที่ปลูกสร้างติดทะเลทำให้เมื่อพายุพัดผ่านจึงทำให้มีคลื่นลมกรรโชกแรงซัดเข้าชุมชนทำให้บ้านบางหลังได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย นายอำเภอเกาะสมุยจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านที่ได้รับความเสียหายส่วนใหญ่ จะเกิดกับกระเบื้องหลังคาที่แตกหัก โดยเฉพาะบ้านเลขที่ 342/1 หมู่ที่ 1 ตำบลมะเร็ต ได้รับความเสียหายบริเวณหลังคาแตกประมาณ 5 แผ่น ส่วนบริเวณพื้นหน้าบ้านถูกคลื่นซัดทำให้พื้นคอนกรีตหน้าบ้านแตกหัก ซึ่งจากการสำรวจพบบ้านเพียง 5 หลังในชุมชนที่ได้รับความเสียหาย โดยบ้านแต่ละหลังเสียหายเพียงเล็กน้อย โดยนายอำเภอเกาะสมุยจะได้ประสานให้เทศบาลนครเกาะสมุยเข้าดูแลความเสียหายเพื่อซ่อมแซมให้บ้านชาวบ้านกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม

และจากข่าวดังกล่าวที่แพร่ออกไปว่า มีบ้านเรือนในชุมชนบ้านหัวถนนถูกฤทธิ์ของพายุโซนร้อนปาบึกเสียหายถึง 30 หลังนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จึงขอชี้แจงสำหรับผู้ที่ให้ข่าวดังกล่าว เพราะทำให้ชาวบ้านในชุมชนรู้สึกไม่ดีกับข่าวดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้จะได้ชี้แจงต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย กล่าว