ขนยาเสพติด ป.ป.ส. ยาไอซ์

ป.ป.ส. จับยาไอซ์ 210 กก. ซุกซ่อนในโซฟา หวังตบตาเจ้าหน้าที่

ป.ป.ส. แถลงจับกุมผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 210 กิโลกรัม แอบซุกซ่อนมาในโซฟา หวังตบตาเจ้าหน้าที่

Home / NEWS / ป.ป.ส. จับยาไอซ์ 210 กก. ซุกซ่อนในโซฟา หวังตบตาเจ้าหน้าที่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ป.ป.ส. แถลงจับกุมผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 210 กิโลกรัม แอบซุกซ่อนมาในโซฟา หวังตบตาเจ้าหน้าที่
  • เจ้าหน้าที่พบพิรุธจึงทำการเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ก่อนที่จะส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย
  • นำของมาส่งที่บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยจะบรรทุกขนส่งทางเรือ

วันนี้ (10 พ.ย.64) หน่วยปราบปรามยาเสพติด (SITF) แถลงผลการจับกุม หลังผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 210 กิโลกรัม แอบซุกซ่อนมาในโซฟา หวังตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่พบพิรุธจึงทำการเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ก่อนที่จะส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย

โดยการจับกุมครั้งนี้ เป็นการบูรณาการการทำงานของเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดระหว่างท่าเรือสากลอาเซียน หรือ Seasport Interdiction Task Force (SITF) ประกอบด้วย ป.ป.ส. บช.ปส. ศุลกากร และศูนย์รักาษาความปลอดภัย (ศรภ.) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย เป็นหญิงอายุ 26 ปี พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนัก 210 กิโลกรัม

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า กรณีนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนจนพบว่ามีผู้ติดต่อส่งโซฟาไปยังประเทศมาเลเซีย และจะนำของมาส่งที่บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยจะบรรทุกขนส่งทางเรือ จากการสอบปากคำผู้ต้องหา อ้างว่าได้รับการว่าจ้างมาอีกที ซึ่งตรงนี้เชื่อว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มนักค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ สถิติการจับกุมการลักลอบส่งออกยาเสพติด ตั้งแต่ 1 ม.ค. ถึงปัจจุบัน พบภาพรวม 13 ประเทศ 68 คดี ของกลางเป็นไอซ์ 204.14 กิโลกรัม เฮโรอีน 21.6 กิโลกรัม กัญชา 10.02 กิโลกรัม คีตามีน 515 กิโลกรัม โคเคน 730 กรัม ยาอี 990 เม็ด และยาบ้า 6,040 เม็ด เลขาฯ ป.ป.ส. กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์