นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา พายุปาบึก

นายกฯ ลงพื้นที่เมืองคอน ให้กำลังใจผู้ประสบภัย ‘พายุปาบึก’

รัฐบาลเตรียมจัดกิจกรรมรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ ขณะที่ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้กำลังใจประชาชน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี…

Home / NEWS / นายกฯ ลงพื้นที่เมืองคอน ให้กำลังใจผู้ประสบภัย ‘พายุปาบึก’

รัฐบาลเตรียมจัดกิจกรรมรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ ขณะที่ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้กำลังใจประชาชน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ยังตกหนักในบางพื้นที่ อาทิ จังหวัดเพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร และระนอง ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้แต่ละจังหวัดลงไปติดตามสภาพความเป็นอยู่ และเร่งสำรวจประเมินความเสียหาย ฟื้นฟูซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้าง และเยียวยาผู้ประสบภัยตามระเบียบทางราชการ

วันนี้ (7 ม.ค.62) รัฐบาลโดยสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี จะจัดกิจกรรมรับบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้จากพายุปาบึก ภายใต้ชื่องาน “รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้” ตั้งแต่เวลา 20.20 – 22.00 น.ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดในช่วงเวลาดังกล่าว โดยผู้มีจิตกุศล สามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชี “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี” ธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 067-006-8950

ส่วนผู้ที่ประสงค์จะบริจาคสิ่งของ, ข้าวสารอาหารแห้ง, ยาและเวชภัณฑ์ สามารถบริจาคได้โดยตรงที่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัย หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย

 

ขณะเดียวกัน วันนี้นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ จะเดินทางด้วยเครื่องบิน ซี 130 จากท่าอากาศยานกองบิน 6 ในเวลาประมาณ 6 นาฬิกา 30 นาที ไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้กำลังใจกับประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุพายุปาบึก พร้อมรับฟังการรายงานสรุปความเสียหายที่เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ประสบภัย ก่อนนำมาพิจรณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคาร เพื่อหามาตรการเยียวยาต่อไป