น้ำทะเลหนุนสูง สะพานกรุงธน สะพานซังฮี้

พนังกั้นน้ำใต้ ‘สะพานซังฮี้’ แตก!! น้ำทะลักเข้าท่วมชุมชนโดยรอบ

พนังกั้นน้ำใต้สะพานกรุงธน (ซังฮี้) แตก ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณโดยรอบ

Home / NEWS / พนังกั้นน้ำใต้ ‘สะพานซังฮี้’ แตก!! น้ำทะลักเข้าท่วมชุมชนโดยรอบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พนังกั้นน้ำใต้สะพานกรุงธน (ซังฮี้) แตก ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณโดยรอบ
  • ชาวบ้าน เผยน้ำมาเร็วมากเพียงชั่วโมงเดียวก็เข้าท่วมในบ้าน และไม่มีการแจ้งเตือน
  • ด้านชาวบ้านบริเวณตลาดน้อย ระบุ ยังต้องเฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน และเตรียมรับมืออย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (8 พ.ย. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุดมีรายงานว่าพนังกั้นน้ำใต้สะพานกรุงธน (ซังฮี้) แตก ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณโดยรอบ และท่วมถึงถนนช่วงตีนสะพานกรุงธนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดในเวลา 15.00 น. ระดับน้ำบริเวณถนนได้ลดลงพอที่รถจะสัญจรผ่านได้ แต่ยังคงท่วมบ้านเรือนประชาชนอยู่

ประชาชนในพื้นที่เปิดเผยว่า น้ำมาเร็วมาก เพียงชั่วโมงเดียวก็เข้าท่วมในบ้าน และไม่มีการแจ้งเตือน จึงทำให้ไม่ได้เตรียมขนของหรือวางกระสอบทราย

ขณะที่ บริเวณศาลเจ้าโรงเกือก และย่านตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำได้ท่วมขังอยู่ภายในพื้นที่ เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนสูง และการระบายน้ำเหนือ ทำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น น้ำจึงเอ่อล้นแนวกั้นน้ำเข้าน้ำท่วมขังในพื้นที่ศาลเจ้าและบริเวณบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้ประชาชนบริเวณตลาดน้อย บอกกับทีมข่าวว่า วันนี้น้ำขึ้นมาเร็วมาก จึงเก็บข้าวของเครื่องบางส่วนไม่ทัน แต่ยังต้องเฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน และเตรียมรับมืออย่างต่อเนื่อง

ภาพ : วิชาญ โพธิ / กฤติกรจิตติอร่ามกูล