น้ำทะเลหนุนสูง วัดแม่พระลูกประคำ แม่น้ำเจ้าพระยา โบสถ์กาลหว่าร์

น้ำทะเลหนุนสูง! โบสถ์กาลหว่าร์น้ำท่วม – กทม.แนะเลี่ยงเส้นทางสะพานกรุงธน

เช้านี้ (8 พ.ย. 64) เกิดน้ำทะเลหนุนสูงหลายพื้นที่ ส่งผลทำให้เกิดการจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

Home / NEWS / น้ำทะเลหนุนสูง! โบสถ์กาลหว่าร์น้ำท่วม – กทม.แนะเลี่ยงเส้นทางสะพานกรุงธน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เช้านี้ (8 พ.ย. 64) เกิดน้ำทะเลหนุนสูงหลายพื้นที่ ส่งผลทำให้เกิดการจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ
  • น้ำได้เข้าซึมจากรอยรั่วจากพื้นสนามบาสเกตบอลเข้าท่วมโบสถ์ประมาณ 10-20 เซนติเมตร ไหลผ่านท่วมถนนโยธา ไปถึงปากซอยถนนเจริญกรุง
  • ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้ขึ้นสูงสุดอยู่ที่พื้นที่บางนา ระดับสูงสุด +2.35 ม.รทก. (ระดับน้ำทะเลปานกลาง)

วันนี้ ( 8 พ.ย. 64 ) ที่ โบสถ์กาลหว่าร์ หรือ วัดแม่พระลูกประคำ ทีมข่าว MThai ได้ลงพื้นที่สำรวจสภาพน้ำท่วมขังจากน้ำทะเลหนุนสูง และการระบายน้ำเหนือ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าน้ำได้เข้าซึมจากรอยรั่วจากพื้นสนามบาสเกตบอลเข้าท่วมโบสถ์ประมาณ 10-20 เซนติเมตร ไหลผ่านท่วมถนนโยธา ไปถึงปากซอยถนนเจริญกรุง ระหว่าง ซอย 22-24 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จากเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ได้วางกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ําท่วมไว้เมื่อวานนี้

ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานคร ได้แจ้งเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางสะพานกรุงธน เนื่องจากน้ำล้นแนวเขื่อน บริเวณเชิงสะพานกรุงธน ฝั่งธนบุรี จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้สะพานกรุงธน มุ่งหน้าถนนสิรินธร โดยให้เลี้ยวเข้าจรัญสนิทวงศ์ เพื่อใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม 7 สำหรับรถที่มาจากฝั่งพระนคร (ถนนราชวิถี) ให้ใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม 7 เช่นกัน

น้ำทะเลหนุนสูงบริเวณ สะพานกรุงธน (เมื่อช่วงเช้า)

สำหรับสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงนั้น มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้วอาทิ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และนนทบุรี โดยเป็นพื้นที่ที่อยู่รอบแม่น้ำเจ้า ระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นผิวจราจร ส่งผลทำให้เกิดการจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

ทางด้านสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์น้ำแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำขึ้นวันนี้ (8 พ.ย.64) ชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา 11 ชุมชน 239 ครัวเรือน ในพื้นที่ 7 เขต โดยระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้ขึ้นสูงสุดอยู่ที่พื้นที่บางนา ระดับสูงสุด +2.35 ม.รทก. (ระดับน้ำทะเลปานกลาง) ณ เวลา 09.00 น.

ขณะที่ระดับน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่บางเขนใหม่ ระดับสูงสุด +2.33 ม.รทก. ณ เวลา 10.00 น. และพื้นที่ปากคลองตลาด ระดับสูงสุด +2.32 ม.รทก. ณ เวลา 09.30 น.

ทางด้านพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนทรงวาด หนึ่งในพื้นที่ที่เกิดเหตุน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นคันกั้นน้ำชั่วคราวที่ กทม. ได้วางกระสอบทรายไว้เพื่อป้องกัน

ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ บริเวณถนนทรงวาด

ตอนนี้หลายพื้นที่ในกทม. มีน้ำล้นคันกระสอบทราย ที่มีสาเหตุหลักจากปัจจัยธรรมชาติ น้ำทะเลหนุนสูงกว่าระดับน้ำจริงสูงกว่าระดับน้ำที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 50-60 ซม. ทำให้ล้นตลิ่งในช่วงที่มีคันกั้นน้ำชั่วคราวทั้ง 5 จุด ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ และบริเวณแนวฟันหลอ

โดยตอนนี้ระดับน้ำกำลังลดลง และเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามแก้ไขสถานกาณ์ และดำเนินการจัดเรียงกระสอบทรายในจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันและรองรับน้ำที่จะขึ้นสูงอีกครั้งในช่วงเย็น ระหว่างเวลา 16.00-19.30 น. และช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้