SET ข่าวสดวันนี้ หุ้น หุ้นไทย เศรษฐกิจ

เปิดกลยุทธ์การลงทุนหุ้นไทยวันนี้

หุ้นไทย คาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,585 – 1,590 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว แนะลงทุน กลุ่มพลังงาน รับเหมา ค้าปลีก ไฟแนนซ์ และหุ้น Defensive Stock บริษัท หลักทรัพย์ กรุงศรี…

Home / NEWS / เปิดกลยุทธ์การลงทุนหุ้นไทยวันนี้

หุ้นไทย คาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,585 – 1,590 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว แนะลงทุน กลุ่มพลังงาน รับเหมา ค้าปลีก ไฟแนนซ์ และหุ้น Defensive Stock

บริษัท หลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุบทวิเคราะห์วันนี้ (7 ม.ค.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นหุ้นไทย คาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,585 – 1,590 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว จากหลายปัจจัยบวก ได้แก่ ความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 – 8 ม.ค.

ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเบื้องต้นในการยุติสงครามการค้า และ FED ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวมถึงใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้นหลังภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่รีบาวด์ขึ้นแรง รวมถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นล่าสุด 31.9 – 32 Bath/USD. ซึ่งหนุนต่อกระแส Fund Flow ต่างชาติให้ไหลเข้าลงทุน

อย่างไรก็ตามความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวหลัง PMI ประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่เช่น สหรัฐ, จีน และยูโรโซนที่ชะลอตัวจะยังคงเป็นแรงกดดันให้ดัชนีมีโอกาสถูกแรงขายสลับเข้ามาในจังหวะที่ดีดตัวขึ้น

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy

  • กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น
  • กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกกรอบการเลือกตั้งชัดเจนขึ้น
  • กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ
  • กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น
  • หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS, BEM และ TTW