พระแก้วมรกต วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง เปิดประเทส

นทท. กราบไหว้ขอพร “พระแก้วมรกต-เจ้าพ่อหลักเมืองฯ”

นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว

Home / NEWS / นทท. กราบไหว้ขอพร “พระแก้วมรกต-เจ้าพ่อหลักเมืองฯ”

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว
  • หลังจากสำนักพระราชวังได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

วันนี้ ( 6 พ.ย.64 ) นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว ซึ่งพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการจะมาเยี่ยมชมและสัมผัสความงดงาม โดยนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพรพระแก้วมรกต ภายในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หลังจากสำนักพระราชวังได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมพระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) และเขตพระราชฐาน ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันบรรยากาศที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ได้มีประชาชนใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พาครอบครัวกราบไหว้ขอพรเจ้าพ่อหลักเมืองฯและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและหน้าที่การงาน

สำหรับวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ซึ่งเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมาบรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างเงียบเหงา แม้กระทั้งวัดพระแก้วเองที่ต้องปิดไม่ให้คนเข้าเยี่ยมชม เนื่องจากมาตราการป้องกันโควิดที่ต้องเปิดปิดมาหลายรอบจนล่าสุดก็สามารถกลับมาเปิดให้เข้าชมได้อีกครั้ง

ภาพ : วิชาญ โพธิ