ถนนข้าวสาร โควิด-19

‘ถนนข้าวสาร’ ยามราตรี! หลังเปิดประเทศยังคงเงียบเหงา

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สถานประกอบการใน “ถนนข้าวสาร” ต้องปิดกิจการเป็นการชั่วคราวนานกว่า 7 เดือน

Home / NEWS / ‘ถนนข้าวสาร’ ยามราตรี! หลังเปิดประเทศยังคงเงียบเหงา

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สถานประกอบการใน “ถนนข้าวสาร” ต้องปิดกิจการเป็นการชั่วคราวนานกว่า 7 เดือน
  • บรรยากาศ ‘ถนนข้าวสาร’ ยังคงเงียบเหงา แม้ทางรัฐบาลจะประกาศเปิดประเทศไปเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่าน
  • ลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นคนไทย ปะปนด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

“ถนนข้าวสาร” สถานที่ท่องเที่ยวบันเทิงยามราตรี ที่มีชื่อเสียงลือเลื่องไปไกลทั่วโลก ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างปักหมุดเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางเมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองหลวงของไทย จากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยว เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทย สถานประกอบการย่านถนนท่องเที่ยวยามราตรีแห่งนี้จึงต้องปิดกิจการเป็นการชั่วคราวนานกว่า 7 เดือน

ล่าสุดทีมข่าว MThai ได้ลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศในช่วงค่ำคืนวันศุกร์ (5 พ.ย. 64) ณ ถนนข้าวสาร หลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจาก 63 ประเทศ สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ โดยที่ถนนข้าวสารวันนี้ยังคงไม่คึกคักมาก ร้านที่มีผู้ใช้บริการเยอะส่วนใหญ่เป็นร้านที่มีชื่อเสียง ลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นคนไทย ปะปนด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบ้าง

ทั้งนี้ร้านบางส่วนที่ยังคงปิดให้บริการ ถึงแม้รัฐบาลจะผ่อนปรนให้เปิดให้บริการแล้วก็ตาม จากการสอบถามคนในพื้นที่ได้ความว่า บางร้านยังคงไม่กล้าลงทุนกลับมาเปิดอีกครั้ง เนื่องต้องใช้เงินทุนในการปรับปรุงร้านและจ้างพนักงาน และยังคงกลัวว่าจะเกิดการระบาดซ้ำ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เขตได้มีการตั้งจุดคัดกรองทางเข้าออกถนนข้าวสาร ผู้ที่จะเข้าในพื้นที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม และอายุเกิน 20 ปีขึ้นไป หากยังไม่ได้รับวัคซีนจะต้องเสียค่าตรวจโควิด 100 บาท

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล