กฟภ. ปาบึก พายุโซนร้อน พายุโซนร้อนปาบึก

จนท.เร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้า ที่ได้รับความเสียหายจากพายุปาบึก แบบหามรุ่งหามค่ำ

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาค ที่เร่งปฏิบัติงานฟื้นฟูระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากพายุโซนร้อนปาบึก แบบหามรุ่งหามค่ำ คาดใช้ไฟได้ภายใน 1 – 2 วัน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ม.ค.62 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค…

Home / NEWS / จนท.เร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้า ที่ได้รับความเสียหายจากพายุปาบึก แบบหามรุ่งหามค่ำ

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาค ที่เร่งปฏิบัติงานฟื้นฟูระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากพายุโซนร้อนปาบึก แบบหามรุ่งหามค่ำ คาดใช้ไฟได้ภายใน 1 – 2 วัน

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ม.ค.62 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ที่เร่งปฏิบัติงานแบบหามรุ่งหามค่ำ เพื่อเร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากพายุโซนร้อนปาบึก ที่บริเวณถนนราชประชานุเคราะห์ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งถูกแรงลมพายุพัดถล่มทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น/ล้ม เป็นจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ความแรงของพายุโซนร้อนปาบึกทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นเป็นจำนวนมากหลายพื้นที่ บางพื้นที่ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าล้มและไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างในหลายอำเภอแต่ที่หนักสุดคือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช และอำเภอปากพนัง ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2562 หลังจากพายุสงบลงเป็นต้นมา

ขณะนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จสามารถจ่ายประแสไฟฟ้าเข้าระบบได้แล้วในหลายพื้นที่ แต่ก็ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่กำลังเร่งดำเนินการโดยเร่งด่วนอยู่ จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้อดทนอีกนิดเชื่อว่าทุกพื้นที่จะสามารถดำเนินการฟื้นฟูซ่อมแซมระบบไฟฟ้าได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทุกระดับชั้นที่ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ และเครื่องมืออุปกรณ์จากจังหวัดใกล้เคียงมาเสริมอย่างเต็มกำลัง ในส่วนของประชาชนเองก็ต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าด้วยเช่นกัน

ทางด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ระบุว่า ทางผู้บริหารของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกล จากการฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ ทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 (ภาคใต้) จังหวัดยะลา มีการปฏิบัติงานต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน

โดยได้รับการสนับสนุนระบบไฟฟ้าส่องสว่างจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเร่งจ่ายไฟเข้าสู่ระบบโดยเร็วที่สุด ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้ไฟได้ใช้ชีวิตตามปกติ ได้ดูหนังดูละคร ติดตามข่าวสารจากโทรทัศน์ ได้ใช้ระบบแสงสว่างยามค่ำคืน ปรุงอาหาร ค้าขาย และอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับจุดที่เสาไฟฟ้าล้มบริเวณถนนราชประชานุเคราะห์ อ.ปากพนัง ซึ่งเป็นสายส่งแรงสูงที่จ่ายไฟไปยังตำบลแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จะดำเนินการปักเสาและเดินสายส่งแรงสูง ให้แล้วเสร็จและจ่ายไฟเข้าระบบได้ภายในคืนนี้วันที่ 6 ม.ค.62

ส่วนจุดอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งชุดกันปฏิบัติงานอย่างเร่งด่วนทั้งกลางวันและกลางคืนเช่นกัน เพื่อจ่ายไฟเข้าระบบให้ได้ให้เร็วที่สุดภายใน 1 – 2 วัน อย่างไรก็ตามหากพื้นที่ใดที่ต้นไม้ล้มทับหรือพาดสายไฟอย่างเข้าไปตัดต้นไม้เองโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะได้รับอันตรายจากกระแสไฟฟ้าได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าดำเนินการ