กองทัพเรือ ข่าวMono29 เรือรบ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช

จัดพิธีขึ้นระวางเรือประจำการ “เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช”

กองทัพเรือ เตรียมจัดพิธีรับมอบ และขึ้นระวางเรือประจำการ “เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช” ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในช่วงเย็นวันนี้ นี่เป็นภาพบางส่วนของ “เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช” เคลื่อนเข้าสู่น่านน้ำไทย อย่างเป็นทางการ หลังฝ่ามรสุมพายุปาบึก มาจากสาธารณรัฐเกาหลี โดยกองทัพเรือ จัดหมู่เรือฟริเกต…

Home / NEWS / จัดพิธีขึ้นระวางเรือประจำการ “เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช”

กองทัพเรือ เตรียมจัดพิธีรับมอบ และขึ้นระวางเรือประจำการ “เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช” ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในช่วงเย็นวันนี้

นี่เป็นภาพบางส่วนของ “เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช” เคลื่อนเข้าสู่น่านน้ำไทย อย่างเป็นทางการ หลังฝ่ามรสุมพายุปาบึก มาจากสาธารณรัฐเกาหลี โดยกองทัพเรือ จัดหมู่เรือฟริเกต 3 ลำ ต้อนรับ ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร, เรือหลวงตากสิน และเรือหลวงรัตนโกสินทร์ โดยมีหมายกำหนดการจัดพิธีรับมอบ และขึ้นระวางเรือประจำการ ที่ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันนี้ โดยมีพลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี

สำหรับเรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานชื่อจากเดิม คือ เรือหลวงท่าจีน ถือเป็นเรือฟริเกตสมรรถนะสูง เกือบเท่าเรือพิฆาต ที่ต่อขึ้นในสาธารณรัฐเกาหลี ด้วยงบประมาณเกือบ 1 หมื่น 5 พัน ล้านบาท / มีระวางขับน้ำสูง 3,700 ตัน / ความเร็วสูงสุดต่อเนื่อง 30 นอต / ระยะปฏิบัติการประมาณ 4 พันไมล์ทะเล / กำลังพล 136 นาย นับว่าเป็นเรือฟริเกต ที่มีสมรรถภาพสูงอันดับต้นๆ ของเอเชีย

มีโครงสร้างแข็งแรง, ระบบอำนวยการรบ และตรวจการณ์ที่ทันสมัย สามารถรบได้ใน 3 มิติ ทั้งผิวน้ำ, ใต้น้ำ และทางอากาศ มีระบบป้องกันภัยทางอากาศ และระบบโซน่า สามารถโจมตีเรือดำน้ำระยะไกล พร้อมเรด้าตรวจการณ์ 3 มิติ ติดตามเป้าหมายฝ่ายตรงข้าม