ดีเอสไอ สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

DSI จับยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ดัง เสียหายกว่า 160 ล้านบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าวผลการบุกตรวจค้นโกดังเก็บ และสถานที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในเขตพื้นที่ จ.ระยอง และปทุมธานี

Home / NEWS / DSI จับยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ดัง เสียหายกว่า 160 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าวผลการบุกตรวจค้นโกดังเก็บ และสถานที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในเขตพื้นที่ จ.ระยอง และปทุมธานี
  • สินค้าส่วนใหญ่ประเภทที่นอน ผ้าห่ม และชุดผ้าปูที่นอน ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของบุคคลอื่นเป็นจำนวนกว่า 40,000 ชิ้น
  • คิดเป็นค่าความเสียหายตามราคาของแท้ได้ 160 ล้านบาท

วันนี้ (3 พ.ย. 64) ที่สถาบันการสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แถลงข่าวผลการบุกตรวจค้นโกดังเก็บ และสถานที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในเขตพื้นที่ จ.ระยอง และปทุมธานี โดยพบสินค้าส่วนใหญ่ประเภทที่นอน ผ้าห่ม และชุดผ้าปูที่นอน ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของบุคคลอื่นเป็นจำนวนกว่า 40,000 ชิ้น

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางดีเอสไอที่ดำเนินการ เข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยไปเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา พบสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า โดราเอมอน หลุยส์ วิตตอง ดิออร์ ชินจัง เบนเทน กุชชี่ เชลซี ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดังอีกหลายยี่ห้อ จำนวนกว่า 40,000 ชิ้น มูลค้าสินค้าปลอมกว่า 40 ล้านบาท คิดเป็นค่าความเสียหายตามราคาของแท้ได้ 160 ล้านบาท

“ผมขอเตือนไปยังผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไปและที่จำหน่ายทางออนไลน์ ซึ่งส่งผลเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของประเทศ จากนี้เป็นต้นไปพวกเราจะเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจค้นจับกุม เพื่อนำคนผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด” นายสมศักดิ์ กล่าว

โดยวันนี้มีทาง ตัวแทนบริษัทฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ โปร จำกัด เจ้าของเครื่องหมายการค้าโดราเอมอน ตัวแทนผู้นำเข้าสินค้าแบรนด์เนม เข้ามอบกระเช้าดอกไม้แสดงความขอบคุณ ที่สามารถจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้ด้วย

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล