กกต พรรคการเมือง เลื่อนเลือกตั้ง

พรรคการเมืองไม่ขัดหากต้องเลื่อนการเลือกตั้ง

หลายพรรคการเมือง ต่างแสดงความพร้อมหากต้องเลื่อนการเลือกตั้งไปเป็นช่วงเดือนมีนาคมนี้ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันพรรคไม่มีปัญหาในการขยับ หรือเลื่อนวันการเลือกตั้ง แต่ขอให้เป็นเรื่องที่ กกต พิจารณาและประกาศวันเลือกตั้งเอง โดยรัฐบาลไม่แทรกแซงหรือชี้นำ เพราะ กกต. ต้องมีอิสระในการทำงานและดูแลให้ทุกพรรคการเมืองมีความเสมอภาคในการหาเสียง เช่นเดียวกับคุณหญิงสุดารัตน์…

Home / NEWS / พรรคการเมืองไม่ขัดหากต้องเลื่อนการเลือกตั้ง

หลายพรรคการเมือง ต่างแสดงความพร้อมหากต้องเลื่อนการเลือกตั้งไปเป็นช่วงเดือนมีนาคมนี้

นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันพรรคไม่มีปัญหาในการขยับ หรือเลื่อนวันการเลือกตั้ง แต่ขอให้เป็นเรื่องที่ กกต พิจารณาและประกาศวันเลือกตั้งเอง โดยรัฐบาลไม่แทรกแซงหรือชี้นำ

เพราะ กกต. ต้องมีอิสระในการทำงานและดูแลให้ทุกพรรคการเมืองมีความเสมอภาคในการหาเสียง เช่นเดียวกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่กังวลหากต้องเลื่อนการเลือกตั้ง เพราะพรรคมีความพร้อมและได้เตรียมการ

ขณะที่ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ระบุว่า ขอให้ทุกฝ่ายระมัดระวังการวิพากษ์วิจารณ์ถึงแนวโน้มการเลื่อนวันเลือกตั้ง ซึ่งความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้งต้องรอพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีผลใช้บังคับก่อน จากนั้นการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นภายใน 60 วัน

ส่วนห้องประชุมอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ คาดว่าจะยังเสร็จไม่ทันการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ เนื่องจากการก่อสร้างมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณวันที่ 30 มิถุนายน 2562 และ กำลังพิจารณาสถานที่สำรอง