ค้นทะเบียนราษฎร์ ทนายตั้ม อัจฉริยะ

‘ทนายตั้ม’ พาผู้เสียหาย แจ้งความ ‘อัจฉริยะ’ สร้างหลักฐานเท็จ หลังถูกค้นทะเบียนราษฎร์

‘ทนายตั้ม’ พาผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ ‘อัจฉริยะ’ สร้างพยานหลักฐานเท็จ หลังถูกค้นทะเบียนราษฎร์ จากกรณีที่ น.ส.รักชนก เจริญมากสุวรรณ และ นายเศรษฐ์ เดชสุภา ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์…

Home / NEWS / ‘ทนายตั้ม’ พาผู้เสียหาย แจ้งความ ‘อัจฉริยะ’ สร้างหลักฐานเท็จ หลังถูกค้นทะเบียนราษฎร์

‘ทนายตั้ม’ พาผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ ‘อัจฉริยะ’ สร้างพยานหลักฐานเท็จ หลังถูกค้นทะเบียนราษฎร์

จากกรณีที่ น.ส.รักชนก เจริญมากสุวรรณ และ นายเศรษฐ์ เดชสุภา ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เรื่องคัดทะเบียนราษฎร์โดยมิชอบ ก่อนนำมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เนื่องจากคิดว่า เป็นผู้ดูแลเพจ Red Skull ที่ สภ.บางปะอิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (7 ม.ค. 62) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อมด้วย นายเศรษฐ์ เดชสุภา ผู้เสียหาย ซึ่งตกเป็นเหยื่อถูก นายอัจริยะ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับจ้างคัดทะเบียนราษฎร์ โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ที่ กองบังคับการปราบปราม ถ.พหลโยธิน

ทั้งนี้ นายษิทรา ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ภรรยาของ นายเศรษฐ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางปะอิน หลังถูกพันตำรวจโทนายหนึ่ง คัดทะเบียนราษฎร์ เพื่อนำไปให้ นายอัจฉริยะ เผยแพร่ และพบว่าหลังจากเป็นข่าว คู่กรณีมีความพยายามจะแก้ไขและเขียนแทรกบันทึกประจำวันย้อนหลังให้เหมือน นายอัจฉริยะ แจ้งความให้ตำรวจตรวจสอบเพจ red skull ทำให้มีการค้นหาทะเบียนราษฎร์

โดยมีพันตำรวจโทคนดังกล่าว เป็นผู้ลงบันทึกประจำวัน ทั้งที่ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุให้ต้องเป็นร้อยเวร และสมุดรายงานประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐานจะต้องเขียน 1 เรื่องต่อ 1 หน้า ห้ามมีการเขียนแทรก การกระทำของตำรวจคนดังกล่าวและนายอัจฉริยะ จึงเป็นการพยายามสร้างพยานหลักฐานเท็จ และปลอมแปลงเอกสารราชการ

ด้าน นายเศรษฐ์ ระบุว่า ความขัดแย้งระหว่างตนเองและนายอัจฉริยะ เริ่มจากนายอัจฉริยะ มีปัญหากับแอดมินเพจ red skull และเข้าใจผิดว่า ตัวเองเป็นแอดมินเพจ จึงนำข้อมูลของภรรยามาเผยแพร่ ให้ลูกเพจวิพากวิจารณ์ในลักษณะดูหมิ่น และถูกข่มขู่จะทำร้าย ทำให้ตัวเองและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ทั้งที่ตัวเองเป็นเพียงลูกเพจเท่านั้น และการกระทำของ นายอัจฉริยะ ที่นำรูปและข้อมูลส่วนตัวของภรรยาไปให้ผู้อื่นวิพากษ์วิจารณ์ เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ และจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป