ข่าวMONO 29 ซาอุดิอาระเบียไ หนีการคลุมถุงชน

ประวิตรยัน ไม่ส่งต่อสาวซาอุฯ หนีการคลุมถุงชน ไปประเทศที่ 3

ประวิตรยัน ไม่ส่งต่อหญิงสาวชาวซาอุดิอาระเบียไปประเทศที่ 3 ชี้! ต้องดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย ด้านพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ระบุ หญิงสาวสมัครใจซื้อตั๋วกลับประเทศเองแล้ว พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกรณีหญิงสาวชาวซาอุดิอาระเบีย ถูกกักตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ และร้องขอไปยังประเทศที่ 3…

Home / NEWS / ประวิตรยัน ไม่ส่งต่อสาวซาอุฯ หนีการคลุมถุงชน ไปประเทศที่ 3

ประวิตรยัน ไม่ส่งต่อหญิงสาวชาวซาอุดิอาระเบียไปประเทศที่ 3 ชี้! ต้องดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย ด้านพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ระบุ หญิงสาวสมัครใจซื้อตั๋วกลับประเทศเองแล้ว

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกรณีหญิงสาวชาวซาอุดิอาระเบีย ถูกกักตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ และร้องขอไปยังประเทศที่ 3 เนื่องจากไม่อยากถูกคลุมถุงชน และเกรงว่าหากกลับไปยังประเทศบ้านเกิดแล้วจะถูกฆ่า จึงขอลี้ภัยไปยังประเทศออสเตรเลีย

โดย พลเอกประวิตร ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของทางประเทศซาอุดิอาราเบียและประเทศไทย ประเทศที่ 3 ไม่เกี่ยวข้อง และต้องติดต่อกับกระทรวงการต่างประเทศของซาอุดิอาระเบีย เพื่อส่งตัวกลับไปยังประเทศต้นทาง โดยจะไม่มีการส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 ตามที่หญิงสาวคนดังกล่าวร้องขอ

เนื่องจากไม่มีอำนาจส่งไปยังประเทศอื่น โดยขณะนี้สถานทูตซาอุดิอาระเบียประจําประเทศไทย ได้เข้ามาดูแลและให้การช่วยเหลือแล้ว แต่หญิงคนดังกล่าวเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย โดยไม่มีวีซ่าจึงต้องถูกควบคุมตัว

ด้านพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งกลับไปยังประเทศซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากหญิงสาวดังกล่าวไม่ได้ต้องการเข้ามายังประเทศไทย เพียงแค่เอกสารการเข้าประเทศไทยไม่ถูกต้อง และขณะนี้หญิงสาวดังกล่าวได้สมัครใจซื้อตั๋วกลับไปยังประเทศตนเองแล้ว