ข่าวภูมิภาค ชุมพร ดินยุบตัว ธรรมชาติวิบัติ แผ่นดินแตกร้าว

หวั่นธรรมชาติวิบัติ ดินยุบ หลุมใหญ่ แผ่นดินแตกร้าว

เกิดแผ่นดินยุบตัวกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ และมีแผ่นดินแยกตัว ใกล้กับบริเวณบ้านประชาชน ในพื้นที่ อบต.ถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 มค.62 ที่ อบต.ถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร…

Home / NEWS / หวั่นธรรมชาติวิบัติ ดินยุบ หลุมใหญ่ แผ่นดินแตกร้าว

เกิดแผ่นดินยุบตัวกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ และมีแผ่นดินแยกตัว ใกล้กับบริเวณบ้านประชาชน ในพื้นที่ อบต.ถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 มค.62 ที่ อบต.ถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร นายนิคม ศิลป์ศร นายก อบต.ถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจาก นางสุภาภรณ์ สวนชำนิ ว่าได้เกิดแผ่นดินยุบตัวกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ และมีแผ่นดินแยกตัว ใกล้กับบริเวณบ้าน จึงแจ้ง นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร พร้อมนายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุริมถนนสายถ้ำสิงห์ ไป ถนนเอเชีย41 หน้าบ้านนางสุภาภรณ์ สวนชำนิ อายุ 58 ปี เลขที่ 220/1 หมู่ 1 อาชีพ ชาวสวน ระหว่างรอยต่อของถนนและผืนดินพบหลุมขนาดใหญ่ กว้าง 5 เมตร ยาว 7 เมตร ลึก6 เมตร ในหลุมมีผิวยางมะตอยและ ดินหล่นลงไปจำนวนหนึ่ง

ส่วนบนพื้นถนนที่ลาดด้วยแอสฟัลต์ ยังมีรอยแยกของแผ่นดิน เป็นระยะทาง 100 เมตร ความกว้าง ประมาณ 6 นิ้ว นางสุภาภรณ์ เล่าว่า ในช่วงเช้าขณะที่กำลังยืนอยู่หน้าบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงดังคล้ายมีของหล่น เห็นแผ่นดินยุบไปต่อหน้าต่อตา พร้อมแผ่นดินแยกเป็นรอยร้าว จึงรีบวิ่งหนีเข้าบ้าน แล้วแจ้งไปยัง นายก อบต.ถ้ำสิงห์

จนท.ได้ตรวจสอบรายละเอียด ทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักในพื้นที่ ตำบลถ้ำสิงห์ มากถึง 194 มิลลิเมตร และ มีฝนตกสะสมมาหลายวัน อาจทำให้ดินในบริเวณดังกล่าวอุ้มน้ำไม่ไหว จนเกิดยุบตัว อีกทั้ง ในย่านดังกล่าวเป็นพื้นที่ไหล่ภูเขาถ้ำสิงห์ มีการขุดบ่อเพื่อเก็บกักน้ำขนาดใหญ่ จำนวนมาก มีการขุดน้ำบาดาลขึ้นมาใช้เพื่อการเกษตร ที่อาจทำให้มีผืนดินเคลื่อนตัว หรืออาจมีสาเหตุอื่นซึ่งจะต้องให้ หน่วยงานทางด้านธรณีวิทยามาตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเหตุพายุปาบึก หรือไม่นั้น คงไม่สามารถตอบได้ ในขณะที่ชาวบ้านต่างพากันโจษจัน ถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า น่าจะเป็น เพราะธรรมชาติอาจถึงคราววิบัติ จึงมักจะเกิดเหจุการณ์แปลกๆเกิดขึ้นต่อเนื่องกัน ทำให้เกิดความหวั่นใจมาก จึงอยากให้ จนท.ที่เกี่ยวข้องหาข้อสรุปที่ชัดเจนว่า กำลังเกิดอะไรขึ้นกับแผ่นดินใน ภาคใต้ หรือไม่ ส่วนตำบลถ้ำสิงห์ อ.เมือง ชุมพร เป็นแหล่งผลิตกาแฟโรบัสต้า และ ทุเรียนหมอนทอง ที่มีชื่อของ จ.ชุมพร