กกต ทักษิณ ชินวัตร ประวิตร วงษ์สุวรรณ เลือกตั้ง

‘บิ๊กป้อม’ ลั่น ไม่ห้าม ‘ทักษิณ’ กลับประเทศ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย

‘บิ๊กป้อม’ โยน กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง วอนทุกฝ่ายต้องเข้าใจสถานการณ์ ลั่นรัฐบาลไม่เคยห้าม ‘ทักษิณ’ กลับประเทศ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วอนทุกฝ่ายขอให้เข้าใจหากมีความจำเป็นต้องเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป เนื่องจากประเทศจะมีงานพระราชพิธีการบรมราชาภิเษกที่สำคัญ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ลั่น ไม่ห้าม ‘ทักษิณ’ กลับประเทศ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย

‘บิ๊กป้อม’ โยน กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง วอนทุกฝ่ายต้องเข้าใจสถานการณ์ ลั่นรัฐบาลไม่เคยห้าม ‘ทักษิณ’ กลับประเทศ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วอนทุกฝ่ายขอให้เข้าใจหากมีความจำเป็นต้องเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป เนื่องจากประเทศจะมีงานพระราชพิธีการบรมราชาภิเษกที่สำคัญ

ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในฐานะผู้กำหนดวันเลือกตั้งและจัดการเลือกตั้งจะต้องพิจารณากำหนดวันอย่างรอบคอบ และให้ชัดเจนว่าจะไม่ชนกับงานพระราชพิธี

ขณะเดียวกัน เชื่อมั่นว่าแม้จะมีกลุ่มคัดค้านการเลื่อนวันเลือกตั้งออกมาเคลื่อนไหว ก็จะไม่ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์บานปลายจนไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้

ทั้งนี้ยอมรับว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคัดค้านรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมจะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่เองจะมีความจำเป็นโดยอาศัยกฎหมายในการดูแลเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ที่ประกาศระหว่างลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก ว่า รัฐบาลไม่เคยห้ามให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับเข้าประเทศไทย

แต่ทั้งนี้เมื่อเดินทางกลับมาแล้ว จะต้องเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามยืนยันว่าโดยส่วนตัวรวมถึงรัฐบาล ไม่เคยได้มีการพูดคุยกับนายทักษิณ และยืนไม่เคยได้เจอกัน