ข่าวภูมิภาค ค่าปรับ รถสวมทะเบียน ใบสั่ง

หนุ่มโรงงานสุดงง!! เจอใบสั่งนับ 10 ใบ ทั้งที่ไม่เคยขับรถผ่าน

หนุ่มโรงงานที่จังหวัดชลบุรี เข้าแจ้งความรถถูกสวมทะเบียน เอาไปทำผิดกฎจราจร จนถูกใบสั่งส่งมาที่บ้านนับ 10 ใบ วันนี้ (7 ม.ค.62) นายสุวัช เปี้ยอุตม์ พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี…

Home / NEWS / หนุ่มโรงงานสุดงง!! เจอใบสั่งนับ 10 ใบ ทั้งที่ไม่เคยขับรถผ่าน

หนุ่มโรงงานที่จังหวัดชลบุรี เข้าแจ้งความรถถูกสวมทะเบียน เอาไปทำผิดกฎจราจร จนถูกใบสั่งส่งมาที่บ้านนับ 10 ใบ

วันนี้ (7 ม.ค.62) นายสุวัช เปี้ยอุตม์ พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นำใบสั่งจราจรนับ 10 ใบ มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู บอกว่า รถยนต์ของตนถูกสวมทะเบียน นำไปใช้กระทำผิดกฎจราจร พร้อมทั้งชี้แจงรายละเอียดของรถคันที่ปรากฏตามใบสั่ง ว่ามีบางส่วนแตกต่างจากรถของตน

โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน จังหวัดชลบุรี และสถานีตำรวจภูธรปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน โดยรถของตนนั้นเป็นรถยนต์ เซฟโรเลต สีม่วง-ดำ หมายเลขทะเบียน ฒย-4950 กรุงเทพมหานครฯ

ซึ่งตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา มีใบสั่งเกือบทุกเดือนส่งไปที่บ้านตนที่จังหวัดสุโขทัย ซึ่งรูปในใบสั่งนั้นเป็นรถยนต์เซฟโรเลตจริงแต่สีไม่ใช่ และเส้นทางดังกล่าวนั้นตนไม่เคยผ่านในช่วงเวลาที่ระบุในใบสั่ง อาทิ ในกรุงเทพฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดลพบุรี

ทั้งนี้ยืนยันว่าส่วนใหญ่รถของตนจะวิ่งในพื้นที่ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งตนเคยทำหนังสือแจ้งทางขนส่งไปหลายครั้ง ก็ยังคงมีใบสั่งมาอีกตามเคย จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วยว่ามีการสวมทะเบียนหรือไม่ เนื่องจากรถของตนซื้อมาโดยถูกต้อง ล่าสุดตนเองเปลี่ยนสีรถเป็นม่วง-ดำ ในใบสั่งก็ยังมาเป็นสีม่วงซึ่งตนงงมาก และเกรงคนร้ายใช้จังหวะดังกล่าวนำรถที่สวมทะเบียนไปก่อเหตุ จึงวอนช่วยตรวจสอบด้วย