ม.112 แนวร่วมทะลุฟ้า

แนวร่วมทะลุฟ้า ‘สาดสีหน้าศาล’ แสดงออกเชิง​สัญลักษณ์​

แนวร่วมทะลุฟ้าจัดกิจกรรม “ ส่งเสียงถึงศาล คืนกระบวนการยุติธรรม ” สาดสี performance Art หน้าศาลอาญาฯ

Home / NEWS / แนวร่วมทะลุฟ้า ‘สาดสีหน้าศาล’ แสดงออกเชิง​สัญลักษณ์​

ประเด็นน่าสนใจ

  • แนวร่วมทะลุฟ้าจัดกิจกรรม “ ส่งเสียงถึงศาล คืนกระบวนการยุติธรรม ” สาดสี performance Art หน้าศาลอาญาฯ
  • เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษทางการเมือง และคืนสิทธิการประกันตัวให้ผู้ต้องหา
  • กรณีม็อบหน้าสถานฑูตเยอรมัน ทั้งหมด 13 คน

วันนี้( 25 ต.ค. 64 ) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG ) ,Freeyouth, Supporter Thailand ,ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้จัดกิจกรรม “ ส่งเสียงถึงศาล คืนกระบวนการยุติธรรม ” สาดสี performance Art หน้าศาลอาญาฯ

เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษทางการเมือง และคืนสิทธิการประกันตัวให้ผู้ต้องหา เนื่องจากวันนี้มีนัดไต่สวนการสอบพยาน กรณีม็อบหน้าสถานฑูตเยอรมัน ทั้งหมด 13 คน รวมทั้ง เบนจา อะปัญ ที่ ถูกถอนประกันด้วยคดี 112 ไปก่อนหน้านี้ นำโดย นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา หรือ แอมป์ และ “โจเซฟ” ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่กรีดแขน เรียกร้องสิทธิการประกันตัวแกนนำราษฎร

โดยผู้ทำกิจกรรม 6 คน นั่งอยู่ที่พื้นบริเวณหน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ ถูกชายสวมหน้ากากและสวมผ้าคลุมสีดำสาดสีแดงใส่ จากนั้นผู้ที่ถูกสาดสี ได้ละเลงสีแดงลงที่พื้น โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งร่วมรอลุ้นผลว่า น.ส.เบนจาจะถูกนำตัวมาขึ้นศาลตามกำหนดการหรือไม่ และคดีจะถูกตัดสินอย่างไรจากนั้น มีการสลับกันขึ้นปราศรัยของสมาชิกกลุ่มทะลุฟ้า

ทั้งนี้ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ “น้องมายด์” พร้อม นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ “ครูใหญ่” ได้เดินทางมาตามศาลนัดตรวจพยานหลักฐานกรณีชุมนุมอ่านแถลงการณ์หน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2563

หลังจากนั้น ในเวลา 12.20 น. นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ เปิดเผยว่า วันนี้เรามาที่นี่เพื่อนัดสอบพยานหลักฐาน และมีเหตุให้ต้องเลื่อน ซึ่งจะมีการไปนัดพร้อมใหม่ในวันที่ 17 ธันวาคม สาเหตุที่เลื่อน เพราะอัยการติดโควิด-19 ทั้งคณะทำให้วันนี้ไม่สามารถเบิกตัวอัยการได้ และมีการแจ้งความประสงค์ที่จะตรวจพยานหลักฐานด้วยตัวเอง ดังนั้น ต้องรอมีการเบิกตัวเบนจา ซึ่งไม่ใช่การวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ต้องเอาตัวเบนจามาในวันที่ 17 ธันวาคม

ภาพ : วิชาญ โพธิ