น้ำท่วม วัดลาวทอง สถานการณ์น้ำท่วม

น้ำท่วมหนักในรอบ 80 ปี เข้าวัดลาวทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

น้ำท่วมหนักในรอบ 80 ปี บริเวณวัดลาวทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เจ้าอาวาสฯ เผย ที่ผ่านมาแม้น้ำจะมีการขึ้นสูง แต่จะไม่เข้ามาภายในวัดจนท่วมฐานอุโบสถหลังเก่า

Home / NEWS / น้ำท่วมหนักในรอบ 80 ปี เข้าวัดลาวทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

ประเด็นน่าสนใจ

  • น้ำท่วมหนักในรอบ 80 ปี บริเวณวัดลาวทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
  • เจ้าอาวาสฯ เผย ที่ผ่านมาแม้น้ำจะมีการขึ้นสูง แต่จะไม่เข้ามาภายในวัดจนท่วมฐานอุโบสถหลังเก่า
  • ชาวบ้านระบุครั้งนี้ถือเป็นน้ำท่วมที่หนักกว่าตอนปี 2554 ที่ผ่านมา

ทีมข่าว MThai ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วม บริเวณวัดลาวทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยพระสมุห์ สุประวีณ์ (โจ) ปญญาธโย เจ้าอาวาสวัดลาวทอง ได้เปิดเผยว่า นี่เป็นน้ำท่วมหนักในรอบ 80 ปี ซึ่งที่ผ่านมาแม้น้ำจะมีการขึ้นสูง แต่จะไม่เข้ามาภายในวัดจนท่วมฐานอุโบสถหลังเก่าที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายดังเช่นตอนนี้ โดยตั้งแต่มีน้ำท่วมทางวัดเอง ได้มีการเตรียมกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าอุโบสถหลังเก่าซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อดำ แต่ในบริเวณอื่นภายในวัดยังคงพอจะดูแลได้อยู่ แต่ชุมชนหลังวัดลาวทองจะมีปริมาณน้ำท่วมที่ค่อนข้างจะสูง

ทั้งนี้พี่แอ๊ด อายุ 50 ปี ชาวบ้านหลังวัดลาวทองได้เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นน้ำท่วมที่หนักกว่าตอนปี 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งปริมาณน้ำที่เข้ามาท่วมค่อนข้างจะมาเร็ว และมีปริมาณสูง แต่ชาวบ้านบริเวณนี้ก็มีเตรียมรับมือในระดับหนึ่ง โดยมีการขนของที่สามารถขนได้ ขึ้นไปยังบนบ้านพักชั้นบน ซึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ชาวบ้านบริเวณหลังวัดลาวทองนี้ก็ต้องอยู่กับน้ำท่วมนานกว่า 3 เดือนถึงจะเข้าสถานการณ์ปกติ

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์