ข่มขืนนักเรียน ข่าวสดวันนี้ ครูพละ

ชงด่วนพักราชการงดเงินเดือนครูพละฉาวข่มขืนเด็กหญิงม.1

ลงดาบครูพละล่วงละเมิดเด็กนักเรียนชั้น ม.1 วันที่ 7 มกราคม 2562 จากกรณีที่ผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 12 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1โรงเรียนวัดสิงห์ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท พาลูกสาวเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท โดยแจ้งว่าลูกสาวถูกนายดำรงค์…

Home / NEWS / ชงด่วนพักราชการงดเงินเดือนครูพละฉาวข่มขืนเด็กหญิงม.1

ลงดาบครูพละล่วงละเมิดเด็กนักเรียนชั้น ม.1

วันที่ 7 มกราคม 2562 จากกรณีที่ผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 12 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1โรงเรียนวัดสิงห์ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท พาลูกสาวเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท โดยแจ้งว่าลูกสาวถูกนายดำรงค์ หรือครูบอล เรืองบุญ อายุ 40 ปี ครูสอนวิชาพละศึกษาของโรงเรียน หลอกพาลูกสาวไปขืนใจล่วงเมิดทางเพศ ถึง2ครั้ง แต่ทางโรงเรียนกลับเพิกเฉย เพราะทำเพียงให้นายดำรงค์มาช่วยราชการทางกองการศึกษา เทศบาลวัดสิงห์หน่วยงานต้นสังกัด จึงต้องการให้ศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือ เพราะเกรงว่านายดำรงค์จะลอยนวลพ้นผิด

ต่อมาทางเทศบาลตำบลวัดสิงห์ได้สั่งให้นายดำรงค์ไปช่วยราชการที่กองการศึกษาไว้ก่อน เพื่อพิจารณาบทลงโทษตามที่คณะกรรมการสอบวินัยลงความเห็นว่ามีมูลความผิดจริงต่อไป ส่วนเรื่องทางคดีตำรวจ สภ.วัดสิงห์ได้แยกสำนวน2ฟ้องเป็น2คดีที่ ต่างกรรมต่างวาระตามที่เราได้เสนอข่าวไปนั้น

และเมื่อวานที่ผ่านมาแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหายได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า ทางฝ่ายครูพละได้พยายมติดต่อผ่านญาติของตน โดยเสนอให้เงิน200,000บาทเพื่อให้จบเรื่อง อีกทั้งบอกกับตาของเด็กหญิงว่า ”รับเงินไปเถอะจะได้จบๆกันไป ส่วนเรื่องคดีไม่ต้องห่วง ครูจะวิ่งเต้นทางตำรวจกับอัยการเอง ศักดิ์ศรีมันกินไม่ได้หรอก รับเงินไปดีกว่า” ซึ่งแม่ของน้องยืนยันว่า “จะไม่รับเงินจากนายดำรงค์ ครูพละฉาวรายนี้แม้แต่สตางค์แดงเดียว เพราะนายดำรงค์ทำร้ายลูกสาวที่จะเป็นตราบาปไปชั่วชีวิต ถึงครอบครัวของตนจะมีฐานะไม่ดี แต่ก็ยืนยันว่า เงินซื้อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของเราไม่ได้ และที่สำคัญครูไม่ได้มีท่าทีสำนึกต่อความผิดแม้แต่น้อย จึงจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด”

โดยทางด้าน พันตำรวจเอกเชษฐชัย เชษฐศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวัดสิงห์ บอว่าแม้นายดำรงค์จะพยายามวิ่งเต้นก็ไม่ช่วยให้เกิดประโยชน์อะไร เพราะความผิดของ นายดำรงค์เป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา ที่ไม่สามารถยอมความกันได้ และพนักงานสอบสวนเองก็ทำสำนวนอย่างตรงไปตรงมาไม่เข้าใครออกใคร ว่ากันตามพยานหลักฐานทั้งสิ้น เและหากมีการเสนอเงินทองทรัพย์สินให้พนักงานสอบสวน ก็จะมีความผิดฐานติดสินบนเจ้าพนักงานอีกกระทงด้วย

ล่าสุด นายปิยะ ทองวัฒนา นายกเทศมนตรีวัดสิงห์ ได้เปิดเผยว่าทางเทศบาลได้ทำหนังสือขอสั่งพักราชการนายดำรงค์ เรืองบุญ ครูพละรายดังกล่าวไปยังสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชัยนาทแล้ว เพื่อให้สะดวกต่อการสอบสวนเอาผิดทางวินัยต่อไป ซึ่งหลังจากนี้รอเพียงสำนักงานฯนำเข้าประชุมคณะกรรมการ ซึ่งปกติจำมีขึ้นช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน

แต่สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่ได้รับความสนใจ ทางสำนักงานฯอาจจะขอเลื่อนประชุมเข้ามาเร็วกว่าปกติ ซึ่งหากคณะกรรมการมีมติสั่งพักราชการนายดำรงค์ โดยไม่ได้รับเงินเดือน ก็จะมีกรอบเวลาตามระเบียบคือครั้งที่แรก120วัน และสามารถขยายเวลาได้ไม่เกิน 180 วันเพื่อให้ได้ข้อสรุปสั่งลงโทษ ซึ่งหากพบว่าผิดจริง อาจจะมีโทษสูงสุดคือไล่ออก ซึ่งจะไม่มีสิทธิ์ได้รับบำเหน็จบำนานใดๆ ส่วนเรื่องคดีความก็ว่ากันไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม

ส่วนทางด้านตัวของนายดำรงค์เอง วันนี้ยังมาทำงานที่กองการศึกษา เทศบาลตำบลวัดสิงห์ตามปกติ แต่มีสีหน้าที่เครียดอยู่ตลอดเวลา เพราะเพื่อนในสำนักงานก็ไม่มีใครจะคุยด้วย หลังจากที่ทราบข่าวผ่านสื่อมวลชนถึงพฤติกรรมและหลักฐานต่างๆที่หลุดออกมา ทำให้นายดำรงค์เองได้แต่นั่งเงียบอยู่ที่โต๊ะว่างเปล่าคนเดียว เพราะทางกองการศึกษาไม่ได้มอบหมายงานอะไรให้ทำในระหว่างนี้