กรุงเทพมหานคร ชุมชนดินแดง แยกดินแดง

ผู้ว่าฯกทม. เผยส่ง จนท.ซ่อมระบบไฟฟ้า สาธารณูปโภคแยกดินแดง

ผู้ว่าฯ กทม. ระบุการซ่อมแซมปรับปรุงสาธารณูปโภคบริเวณแยกดินแดง เป็นเงินจากภาษีประชาชน

Home / NEWS / ผู้ว่าฯกทม. เผยส่ง จนท.ซ่อมระบบไฟฟ้า สาธารณูปโภคแยกดินแดง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กทม. ร่วมกับ บช.น. และกระทรวงแรงงาน มอบถุงยังชีพให้ชาวชุมชนย่านสามเหลี่ยมดินแดง
  • ที่รับผลกระทบการระบาดโควิด-19 ปัญหาฝนตกน้ำท่วม และได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง
  • ผู้ว่าฯ กทม. ระบุการซ่อมแซมปรับปรุงสาธารณูปโภคบริเวณแยกดินแดง เป็นเงินจากภาษีประชาชน

วันนี้( 18 ต.ค. 64 ) ที่ บริเวณลานหน้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.สยาม บุญสม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) การเคหะแห่งชาติ และนายสุรพล อริยบัญโญทัย ผู้อำนวยการฝ่ายฟื้นฟูและพัฒนาเมือง 1 (ชุมชนดินแดง) การเคหะแห่งชาติ มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนย่านแฟลตดินแดงและสามเหลี่ยมดินแดง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ทั้งนี้พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กทม.ร่วมกับ บช.น. การเคหะฯ และกระทรวงแรงงาน นำถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชนชาวแฟลตดินแดง ที่ได้รับผลกระทบทั้งจากการระบาดของเชื้อโควิด19 ปัญหาฝนตกน้ำท่วม และที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งบริเวณนี้ก็เป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน และได้รับผลกระทบด้วย   อย่างไรก็ตาม สิ่งของเล็กๆน้อยๆที่มาช่วยเยียวยาอาจไม่เพียงพอ แต่อย่างน้อยช่วยลดผลกระทบสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชน “ เราพยายามทำความเข้าใจว่าคิดเห็นแตกต่างกันได้ แต่ไม่ใช่แตกแยกกัน  “

การซ่อมแซมปรับปรุงสาธารณูปโภคบริเวณแยกดินแดงที่ได้รับความเสียหายจากการชุมนุม ว่า กทม.ได้เข้าไปแก้ไขแล้ว เช่น ไฟฟ้าส่องสว่าง บริเวณแยกดินแดง ส่วนภายในอุโมงค์ทางลอดแยกดินแดง ได้นำไฟฟ้าสำรองไปทดแทนเครื่องไฟฟ้าขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างสั่งของมาทดแทน  เราไม่ได้ประเมินมูลค่าความเสียหาย  เข้าใจว่าทุกคนมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ก็พยายามทำความเข้าใจว่าอย่าทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย กทม.จะไม่ประเมินความผิดกับใคร แต่จะชี้แจงให้ทราบว่าการสร้าง ซ่อม สาธารณูปโภค เป็นเงินจากภาษีประชาชนทั้งนั้น ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

ด้าน นายวิทยา จินดาลักษณ์ ประธานเคหะชุมชนดินแดง 1 แฟลต 22 – 32 บอกกับทีมข่าวถึงผลกระทบของประชาชนย่านแฟลตดินแดงในช่วงการชุมนุมทางการเมือง ว่า เขาเริ่มตั้งแต่ เวลา 16.00 น. ถึง 18.00 น. ยังไม่เท่าไหร่ พอหลังจากเวลา 20.00 น. ไปแล้ว จนถึง เวลา 23.00 น. ผลกระทบคือ “ ประชาชนนอนไม่ได้เสียงดัง วิ่งกันมาใต้ถุนแฟลต ตั้งแต่ธนาคารออมสิน ถึงเขตดินแดง เป็นผลกระทบทั้งคืน ทุกๆครั้งที่มีการชุมนุนจะเป็นแบบนี้ อันนี้คือผลกระทบมากสุด อย่างอื่นชาวบ้านก็ทนได้

ขณะเดียวกัน นาง มารี ยิ่งเจริญ อายุ 60 ปี พักอาศัยอยู่แฟลตดินแดง บอกกับทีมข่าวว่า เวลามีกลุ่มผู้ชุมนุมวิ่งหนีเข้ามา หรือ มีการปาแก๊สน้ำตาเข้ามาใต้ถุนแฟลต ตัวเองพักอยู่ห้องริม ถนน วิภาวดี ช่วงแรกๆ ก็ตกใจ หายใจไม่ออก กลัวเสียงระเบิด เพราะมีทั้งเด็กและคนแก่ แต่ช่วงนี้ไม่มีการชุมนุมแล้วพอเบาใจได้บ้าง

อย่างไรก็ตามการมอบถุงยังชีพวันนี้ได้ให้กับประชาชนชุมชนเคหะชุมชนดินแดง 1 แฟลต 21 – 32 จำนวน 452 ราย และผู้อาศัยในแฟลต ช. 7 และ ช. 8 จำนวน 338 ราย รวม 790 ครอบครัว ซึ่งมีที่พักอาศัยอยู่ย่านสามเหลี่ยมดินแดง และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

ภาพ : วิชาญ โพธิ