คดีฉ้อโกง ซ้อปลา แชร์ลูกโซ่

ตร.ปอศ.คุม ‘ซ้อปลา’ ฝากขังออนไลน์

วานนี้ตำรวจ บก.ปอศ ร่วมกับ กองปราบปราม จับกุม ซ้อปลา ในข้อหาฉ้อโกง-แชร์ลูกโซ่

Home / NEWS / ตร.ปอศ.คุม ‘ซ้อปลา’ ฝากขังออนไลน์

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ตำรวจ บก.ปอศ ร่วมกับ กองปราบปราม จับกุม ซ้อปลา ในข้อหาฉ้อโกง-แชร์ลูกโซ่
  • วันนี้ทางตำรวจ ขออำนาจศาลฝากขังผ่านระบบคอนเฟอร์เร้นซ์
  • ขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ 240 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 60 ล้านบาท

วันนี้ (15 ต.ค.64) พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทําผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ คุมตัว นางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ อายุ 25 ปี หรือ ซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ขออำนาจศาลฝากขังผ่านระบบคอนเฟอร์เร้นซ์ หลังจากถูกตำรวจ บก.ปอศ ร่วมกับ กองปราบปราม จับกุมตัวได้วานนี้

โดยขั้นตอนต่อจากนี้พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นค่อนข้างสูง และมีผู้เสียหายหลายราย

สำหรับตัวนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ สามีของซ้อปลาฝากที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลอาญารับดา ฝากขังไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว และคัดค้านการประกันตัวเช่นกัน แต่ศาลก็อนุญาตให้ประกันตัวในเวลาต่อมา โดยใช้หลักทรัพย์ ในการประกันตัวเป็นเงินสด จำนวน 3 แสนบาท ไม่มีการตั้งเงื่อนไข

ขณะที่พันตำรวจเอกนิตติโชติ เพ็ญจำรัส ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ระบุว่า จากการสอบสวนขยายผลพบว่าซ้อปลาและสามีจะเป็นตัวการหลักในการเปิดให้เล่นแชร์ เดิมทีเปิดเล่นแชร์กับลูกแชร์ตามปกติ แต่พอเริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นแม่ค้าออนไลน์ก็เริ่มชักชวนให้ประชาชนทั่วไปมาเล่นแชร์ทางออนไลน์ ส่วนใหญ่ผู้เสียหายจะเป็นลูกแชร์ที่อยู่ในจังหวัดสงขลา

เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ 240 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 60 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของซ้อปลาและสามี ว่ามีการยักย้ายถ่ายเท หรือซื้อทรัพย์สินอะไรไปบ้าง เพื่อมาประกอบสำนวนคดี

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์