14 ตุลา ชุมนุมทางการเมือง ม็อบทะลุแก๊ส

ม็อบทะลุแก๊ส นัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

มีกลุ่มมวลชนที่ใช้ชื่อว่า " ทะลุแก๊ส " นัดรวมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อทำกิจกรรม

Home / NEWS / ม็อบทะลุแก๊ส นัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีกลุ่มมวลชนที่ใช้ชื่อว่า ” ทะลุแก๊ส ” นัดรวมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อทำกิจกรรม
  • ก่อนที่กลุ่มมวลชนจะแยกย้าย เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกระชับพื้นที่
  • เพจเฟซบุ๊ก ทะลุแก๊ส ได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียนัดรวมพลกันที่แยกปทุมวัน

วันนี้ (14 ต.ค. 64) ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลา 15.36 มีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นหนึ่งครั้ง บริเวณฐานที่ตั้งอนุสาวรีย์ฯ ขณะที่บริเวณฝั่งโรงเรียนสตรีวิทยาเริ่มมีกลุ่มมวลชนที่ใช้ชื่อว่า ” ทะลุแก๊ส ” นัดรวมตัวทำกิจกรรมพร้อมวัยรุ่นพร้อมรถจักรยานยนต์เข้ามารวมตัวในพื้นที่ และมีการชูธงสัญลักษณ์กลุ่มต่าง ๆ ซึ่งมีรายงานว่าตั้งแต่เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่วางกำลัง ตรวจดูความเรียบร้อยโดยรอบบริเวณสถานที่จัดชุมนุม รวมทั้งได้ติดตั้งตู้คอนเทนเนอร์ไว้รอบพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาลมีการติดตั้งตู้คอนเทนเนอร์ไว้

โดยในเวลา 15.45 น. มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คันขับผ่านบริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างวัตถุคล้ายระเบิดไปที่บริเวณรถดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงดังและควันขึ้นบนพื้นผิวจราจรรอบอนุสาวรีย์ฯ

จากนั้นเวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่พร้อมรถตู้ได้เข้ามาในพื้นที่ รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่รวมตัวกันอยู่ก่อนหน้านี้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่ โดยในระหว่างที่รถกำลังเข้าจอดที่ฝั่งโรงเรียนสตรีวิทยาได้มีการขว้างปาวัตถุเสียงดังคล้ายระเบิดเข้าใส่รถของเจ้าหน้าที่ ทำให้รถได้รับความเสียหายในส่วนของหลังคาและด้านข้าง

อย่างไรก็ตามต่อมาเพจเฟซบุ๊ก ทะลุแก๊ส ได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียนัดรวมพลกันที่แยกปทุมวัน

ภาพ : วิชาญ โพธิ