ป.ป.ช. พลเอกปรีชา จันทร์โอชา สมชัย ศรีสุทธิยากร

‘สมชัย’ จี้ ป.ป.ช. ชี้แจงกรณีตีตกข้อกล่าวหา ‘บิ๊กติ๊ก’ ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน

ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช. ได้เปิดเผยคำตัดสิน กรณี พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน มีการลงมติถึง 8:1 ตีตกข้อกล่าวหาดังกล่าว

Home / NEWS / ‘สมชัย’ จี้ ป.ป.ช. ชี้แจงกรณีตีตกข้อกล่าวหา ‘บิ๊กติ๊ก’ ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช. ได้เปิดเผยคำตัดสิน กรณี พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน มีการลงมติถึง 8:1 ตีตกข้อกล่าวหาดังกล่าว
  • สมชัย อดีต กกต. ระบุ เรื่องดังกล่าว ทาง ป.ป.ช. ควรตั้งโต๊ะแถลงต่อประชาชนให้เกิดความเข้าใจ
  • เนื่องจากประชาชนจะยิ่งมองว่า องค์กรนี้ไม่มีประโยชน์ในการปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบ

วันนี้ (13 ต.ค.64) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความระบุว่า ป.ป.ช. ควรออกมาชี้แจงประชาชน จากคำตัดสินของ ป.ป.ช. กรณี พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน โดยมีคำแถลงเป็นเอกสารจาก ป.ป.ช. ถึงเหตุของการยกคดีเพียงไม่กี่บรรทัดว่า เนื่องจากเป็นบ้านที่สร้างไม่เสร็จและขาดเจตนาในการไม่แจ้งนั้น น่าจะไม่เพียงพอที่จะทำให้สังคมเชื่อถือ แถมยังเป็นการตอบย้ำให้เห็นถึงการทำงานที่เอนเอียงเข้ากับผู้มีอำนาจในบ้านเมืองอีกครั้ง นับแต่กรณีนาฬิกายืมเพื่อนของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

โดยเชื่อว่า การลงมติถึง 8:1 ในกรณีดังกล่าว ต้องมีเหตุผลที่หนักแน่นเพียงพอ และสมควรตั้งโต๊ะแถลงต่อประชาชนให้เกิดความเข้าใจ มิเช่นนั้นคนจะยิ่งเชื่อว่า องค์กรนี้ไม่มีประโยชน์ในการปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบ

ป.ป.ช. ที่เป็นตัวบุคคลมาแล้วไป แต่ศักดิ์ศรีแห่งองค์กรอิสระต้องรักษาไว้ อย่าคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ออกเอกสาร หรือให้ จนท.มาแถลงแล้วจบ