โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ใส่ชุดไปรเวท

เริ่มวันแรก!! เด็กกรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดไปรเวทมาเรียน

เริ่มวันแรก! เด็กโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดไปรเวทมาเรียน ทางด้าน ผอ. เผยเราจะเป็น โรงเรียนแห่งความสุข วันนี้ ( 8 ม.ค. 62 ) ที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน…

Home / NEWS / เริ่มวันแรก!! เด็กกรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดไปรเวทมาเรียน

เริ่มวันแรก! เด็กโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดไปรเวทมาเรียน ทางด้าน ผอ. เผยเราจะเป็น โรงเรียนแห่งความสุข

วันนี้ ( 8 ม.ค. 62 ) ที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงด้านวงการศึกษาของระเบียบการแต่งกาย รร. กรุงเทพคริสเตียน ได้มีนโยบาย ประกาศให้นักเรียน ระดับมัธยมต้น และ ระดับมัธยมปราย สามารถแต่งชุดไปรเวทมาเรียนได้ตามสมัครใจ ในทุกวันอังคารเป็นเวลา 1 ภาค การศึกษา แม้จะมีเสียงคัดค้านจากศิษย์เก่า บางกลุ่ม หากประเมินแล้วพบว่ามีผลเสียเช่น ทำให้ผลการเรียนแย่ลง หรือ ส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอนก็จะยกเลิกแนวปฏิบัติดังกล่าว โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก

ทั้งนี้ นาย ศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เปิดเผยว่า ประเด็นหลักอันแรกเลยคือ ปีนี้เราตั้งใจว่าเราจะเป็นโรงเรียนแห่งความสุข เพราะฉะนั้นในช่วงประมาณหกสัปดาห์ที่เหลือ เราเชื่อว่าการที่เราทำงานกับเด็กมาตลอด เด็กเราใส่ยูนิฟอร์มมาตลอด แล้วก็อ่านข่าวในหลายๆที่ ดูจากในหลายๆประเทศ เราเชื่อว่า ถ้าเด็กมีโอกาสได้ใส่ชุดที่เขาอยากจะใส่มาเรียน เขาน่าจะมีความสุข

ประเด็นที่สอง คือโรงเรียนคุยกันมาเป็นสิบปีแล้ว เราลองให้เด็กใส่ชุด ไปรเวทมาบ้าง ดีไหมเนื่องจากว่าเราดูในเรื่องของงานวิจัย มันก็จะมีทั้งข้อดีของชุดยูนิฟอร์ม ข้อดีของชุดไปรเวท ถ้าเรามีโอกาสให้เขาใส่ชุดไปรเวทด้วยในบ้างวันแล้วทำให้เขายิ่งถูกพัฒนาในด้านความคิดสร้างสรรค์ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดี

สุดท้ายนี้คือผมคิดว่าโรงเรียน ณ ปัจจุบัน มันต้องจำลองสภาพความเป็นจริง ต่างๆ มาไว้ในโรงเรียน เพราะฉะนั้น เด็กมีโอกาสที่จะพรีเซนต์ความเป็นตัวเอง

อย่างไรก็ตามถือเป็นนโยบายที่ทางคณาจารย์และผู้บริหาร เห็นพ้องเพื่อเป็นการทดลองเท่านั้น ไม่ได้มีการบังคับเด็กว่าต้องแต่งชุดไปรเวท ซึ่งเป็นภาคสมัครใจ แต่ก็ให้อยู่ในขอบเขตความเหมาะสม ชุดไปรเวทต้องเป็นชุดที่สุภาพ ไม่ใช่แต่งอะไรมาก็ได้ โดยโรงเรียนจะทดลองเป็นเวลา 1 เทอม หากประเมินแล้วไม่ดีก็เลิก