มาตรการโควิด-19 ร้านสัก โควิด-19

ร้านสักกลับมาเปิดอีกครั้ง ผู้รับบริการต้องยืนยันหลักฐานวัคซีนโควิด-19

หลังกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศมาตรการผ่อนปรน จากสถานการณ์การรบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประเทศไทยมีแนวโน้มของสถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระดับคงที่ต่อเนื่อง ขณะที่จำนวนผู้ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จึงสามารถปรับมาตรการโดยผ่อนคลายความเข้มงวดบางกรณีให้มีความเหมาะสม โดยกิจการร้านสัก คือหนึ่งกิจการที่สามารถเปิดให้บริการได้ ซึ่งให้บริการเฉพาะนัดหมาย จนถึงเวลา 21.00 น. สำหรับร้านสัก…

Home / NEWS / ร้านสักกลับมาเปิดอีกครั้ง ผู้รับบริการต้องยืนยันหลักฐานวัคซีนโควิด-19

หลังกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศมาตรการผ่อนปรน จากสถานการณ์การรบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประเทศไทยมีแนวโน้มของสถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระดับคงที่ต่อเนื่อง ขณะที่จำนวนผู้ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จึงสามารถปรับมาตรการโดยผ่อนคลายความเข้มงวดบางกรณีให้มีความเหมาะสม โดยกิจการร้านสัก คือหนึ่งกิจการที่สามารถเปิดให้บริการได้ ซึ่งให้บริการเฉพาะนัดหมาย จนถึงเวลา 21.00 น. สำหรับร้านสัก ผู้รับบริการต้องได้รับวัคซีนครบ หรือมีผล ATK หรือ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชม.

ทั้งนี้ ช่างบิ๊ก เจ้าของร้านสัก Bigga Ink Tattoo Studio ในถนนข้าวสาร บอกกับทีมข่าวว่า ถูกสั่งปิดร้านสักตามคำสั่ง กทม. เมื่อก่อนเปิดร้านด้วยการเช่าอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปัจจุบันนี้ได้กลับมาเปิดอีกครั้งเหลือ 2 ชั้น เพราะคืนไป 1 ชั้น หลังต้องแบกภาระค่าเดือนละแสนกว่าบาท มาเป็นระยะเวลา 8 เดือน และตอนนี้ทางร้านไม่ได้รับลูกค้าแบบวอล์คอิน รับเฉพาะลูกค้าที่จองคิวเท่านั้น โดยต้องส่งหลักฐานก่อนเข้ารับบริการ เช่น เอกสารได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว จากนั้นร้านจึงนัดวันเวลามาใช้บริการ

สำหรับผลกระทบช่วงนี้คือ ถุงมือสีดำมีราคาแพงมาก จากเดิม ราคา 200-300 บาท ตอนนี้ราคาขึ้นมา 400-500 บาท

ช่วงท้ายของการ สนทนา ช่างบิ๊กกล่าวว่า ที่ร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด แต่ขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า อย่าปิดบ่อยๆ เพราะร้านมีผลกระทบต่อการนัดลูกค้าและสูญเสียรายได้เหมือนที่ผ่านมา


ภาพ – วิชาญ โพธิ