คลายล็อกดาวน์ โควิด-19 โรงหนัง

คิดถึงโรงหนังกันไหม! สัมผัสบรรยากาศใหม่หลังปิดยาวนาน

วันนี้เป็นวันแรกสำหรับมาตรการคลายล็อกดาวน์บางกิจการ โรงหนังได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง หลังมีมาตรการล็อกดาวน์กว่า 158 วัน

Home / NEWS / คิดถึงโรงหนังกันไหม! สัมผัสบรรยากาศใหม่หลังปิดยาวนาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้เป็นวันแรกสำหรับมาตรการคลายล็อกดาวน์บางกิจการ
  • โรงหนังได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง หลังมีมาตรการล็อกดาวน์กว่า 158 วัน
  • โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เปิดให้บริการโดยพนักงานที่ให้บริการได้รับวัคซีนทุกคน และผ่านการตรวจ ATK ก่อนปฏิบัติงาน
  • โรงภาพยนตร์จะจัดที่นั่งเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง 2 ที่นั่ง เว้น 2 ที่นั่ง
  • มีการพ่นยาฆ่าเชื้อ และอบโอโซนในโรงภาพยนตร์ทั้งก่อนและหลังให้บริการ

ตลอดระยะเวลาของการล็อกดาวน์กว่า 158 วัน ถือได้ว่าเป็นระยะเวลายาวนานมาก ที่โรงหนังต้องหยุดให้บริการ ช่วงของการระบาดของโรคโควิด-19 หลายคนคงคิดถึงการได้เข้าไปดูหนังในโรงภาพยนตร์กันไม่มากก็น้อย ในบรรยากาศ กลิ่นป๊อบคอร์น หรือ ข้าวโพดคั่ว พร้อม แสง สี เสียง ภาพในโรงหนัง ที่ยังไงก็ไม่เหมือนกับการนั่งดูอยู่ที่บ้าน และตอนนี้ได้กลับมาเปิดโรงภาพยนตร์อีกครั้ง

วันนี้ ( 1 ต.ค. 64) ที่ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ได้เปิดให้บริการอีกครั้ง ตามหลักมาตรฐานสาธารณสุขสากลอย่างเคร่งครัดขั้นสูงสุด แม้จะปิดบริการโรงภาพยนตร์มาร่วม 5 เดือน เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจกับการเข้ามาใช้บริการชมภาพยนตร์ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการพนักงานที่ให้บริการได้รับวัคซีน 100% และทุกคนจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองด้วย Antigen Test Kit หรือ ATK ก่อนเริ่มปฏิบัติงาน

โดยลูกค้าที่เข้าใช้บริการต้องผ่านการตรวจคัดกรอง ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าใช้บริการ เว้นระยะห่าง ไม่สร้างความแออัด ตั้งแต่การเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่ เข้าใช้บริการ ในระยะห่าง 1 เมตร มีฉากกั้นระหว่างพนักงานและลูกค้าทุกจุดเคาน์เตอร์บริการ ตั้งแต่จุดบริการซื้อบัตรชมภาพยนตร์, ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ E Ticketing, จุดจำหน่ายป๊อปคอร์นและน้ำ

ซึ่งภายในโรงภาพยนตร์จะจัดที่นั่งเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง 2 ที่นั่ง เว้น 2 ที่นั่ง ระหว่างแถวจัดที่นั่งแบบสลับฟันปลาใส่ใจความสะอาด ในทุกจัดสัมผัส ทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสด้วยแอลกอ ฮอลล์ทุกพื้นที่สัมผัส ภายในโรงภาพยนตร์มีการฆ่าเชื้อโรคด้วยเครื่อง UVC ที่สามารถยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียในอากาศได้ 99% และอบโอโซนในโรงภาพยนตร์ทั้งก่อนและหลังให้บริการ

ภาพ : วิชาญ โพธิ