น้ำท่วม

สถานการณ์น้ำท่วม ยังท่วมขังในอีก 17 จังหวัด

ประเด็นสำคัญ สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้มีอยู่ทั้งหมด 30 จังหวัด ส่งผลกระทบกับประชาชนเกือบ 2 แสนครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย ซึ่งยังคงเหลืออีก 17 จังหวัดที่ระดับน้ำยังมีน้ำท่วมขังอยู่ สำหรับชัยภูมิ นครราชสีมา…

Home / NEWS / สถานการณ์น้ำท่วม ยังท่วมขังในอีก 17 จังหวัด

ประเด็นสำคัญ

  • สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้มีอยู่ทั้งหมด 30 จังหวัด ส่งผลกระทบกับประชาชนเกือบ 2 แสนครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย
  • ซึ่งยังคงเหลืออีก 17 จังหวัดที่ระดับน้ำยังมีน้ำท่วมขังอยู่
  • สำหรับชัยภูมิ นครราชสีมา ลพบุรี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผลกระทบที่เกิดขึ้นจากพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ทำให้ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมในพื้นที่ 30 จังหวัด ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ในช่วงที่ผ่านมา โดยส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวน 197,795 ครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย สูญหาย 1 ราย

ในขณะนี้ สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายแล้ว 13 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ลําพูน ลําปาง ตาก บุรีรัมย์ นครปฐม ยโสธร สุรินทร์ เลย ศรีสะเกษ สระแก้ว จันทบุรี ปราจีนบุรี และยังคงเหลือน้ำท่วมขังอยู่ในอีก 17 จังหวัด

จังหวัดชัยภูมิ สถานการณ์ยังคงมีระดับน้ำที่เพิ่มขึ้น ในบางพื้นที่ และยังคงท่วมขังอยู่ในบางจุด ซึ่งที่ผ่านมา จังหวัดชัยภูมิมีน้ำท่วมได้รับผลกระทบทั้งหมด 16 อำเภอ รวม 1,155 หมู่บ้าน กระทบกับประชาชน 71,049 ครัวเรือน

สำหรับนครราชสีมา ในขณะนี้ ระดับน้ำยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นมาบางพื้นที่ โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว 18 อำเภอ รวมประชาชนได้รับผลกระทบ 8,787 ครัวเรือน

จังหวัดลพบุรี ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่อ.ท่าวุ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในอำเภอล่าสุด จาก 11 อำเภอที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เกิดน้ำท่วมแล้ว 676 หมู่บ้าน รวม 56,138 ครัวเรือน

ชัยนาท – ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งในขณะนี้มีน้ำท่วมไปแล้ว 8อำเภอ รวมประชาชนกระทบแล้ว 6,096 ครัวเรือน

อีกจังหวัดหนึ่งที่ระดับน้ำ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นคือ พระนครศรีอยุธยา ที่ระดับน้ำ ยังคงเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ บางบาล ผักไห่ และ เสนา รวมผู้ได้รับผลกระทบ 6,917 ครัวเรือน

ส่วนในพื้นที่ที่ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ คือ พิษณุโลก สุโขทัย ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พิจิตร กําแพงเพชร ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง ระดับน้ำเริ่มทรงตัวแล้ว