ข่าวสดวันนี้ จีน ท่าเรือ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

‘ยิ่งลักษณ์’ นั่งเก้าอี้ประธานบริษัทฯ ท่าเรือซัวเถา หนึ่งในท่าเรือหลักของจีน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่งเก้าอี้ประธานบริษัทซัวเถาคอนเทนเนอร์เทอร์มินัล หนึ่งใน 25 ท่าเรือหลักของประเทศจีน วันที่ 8 ม.ค.2561 เว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์ของประเทศจีนรายงานข่าวกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าไปควบคุมกิจการบริษัทซัวเถาคอนเทนเนอร์เทอร์มินัล (Guangdong…

Home / NEWS / ‘ยิ่งลักษณ์’ นั่งเก้าอี้ประธานบริษัทฯ ท่าเรือซัวเถา หนึ่งในท่าเรือหลักของจีน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่งเก้าอี้ประธานบริษัทซัวเถาคอนเทนเนอร์เทอร์มินัล หนึ่งใน 25 ท่าเรือหลักของประเทศจีน

วันที่ 8 ม.ค.2561 เว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์ของประเทศจีนรายงานข่าวกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าไปควบคุมกิจการบริษัทซัวเถาคอนเทนเนอร์เทอร์มินัล (Guangdong Shantou International Container Terminal) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในท่าเรือหลักของจีน ที่ตั้งอยู่ในเมืองซัวเถา มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปเมืองซัวเถา และระบุเพียงว่า เป็นเพียงการไปเยี่ยมญาติพี่น้องฝั่งพ่อในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศในแถบเอเชียเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์แสดงให้เห็นว่า ผู้บริหารท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์ซัวเถา ได้เปลี่ยนจากเดิมมาเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ทั้งนั้น บริษัทซัวเถาคอนเทนเนอร์เทอร์มินัลก่อตั้งขึ้นในปี 2537 ด้วยทุนจดทะเบียน 88 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นหนึ่งใน 25 ท่าเรือหลักของประเทศตามแนวชายฝั่งของจีน และเป็นหนึ่งในห้าท่าเรือฮับสำคัญในมณฑลกวางตุ้ง มีพื้นที่ท่าเรือ 7 แห่งในซัวเถาพอร์ต

นอกจากนี้ท่าเรือซัวเถา เป็นหนึ่งในท่าเรือไม่กี่แห่งนอกศูนย์กลางเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมลุ่มแม่น้ำจูเจียง สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี และทะเลปั๋วไห่ ที่มีปริมาณการรองรับสินค้าเกิน 1 ล้านทีอียู

ที่มา www.seatrade-maritime.com